Thứ 4 tuần 33: Nén bạc thời gian

Thứ ba - 17/11/2015 05:31  1704

Thứ Tư tuần 33 mùa Thường niên (Lc 19 11-28)


Bài Tin mừng hôm nay của thánh Luca đặt dụ ngôn nén bạc của Đức Giêsu trong bối cảnh « dân chúng lại cứ tưởng là Nước Thiên Chúa sắp xuất hiện trong giây lát » (Lc 19,11), có nghĩa là ngày Chúa trở lại thế gian này trong thời cánh chung.
 
Khi Đức Giêsu nói về dụ ngôn này, ai cũng đều hiểu rằng các nén bạc mà Chúa trao cho mỗi người cần được sinh lời: sức khỏe, tài năng, các phương tiện hữu ích mà chúng ta có được là để làm sáng danh Chúa và phục vụ tha nhân. Tuy nhiên, khi dụ ngôn ấy được liên hệ với thời sau hết lại giúp chúng ta ý thức hơn rất nhiều về nén bạc thời gian Chúa ban cho hết thảy mọi người. Tất cả mọi người hiểu được giá trị của thời gian nên chúng ta mới được nhắc nhở : « thời gian là vàng bạc ». Ai ai cũng có 24 giờ một ngày. Điều quan trọng là chúng ta đã sử dụng nén bạc quý giá ấy ra sao trong suốt cuộc đời của mình.
 
Đức Giêsu không ngừng làm việc, vì theo gương của Chúa Cha vốn luôn luôn làm việc để chăm sóc con người, hình ảnh của Ngài. Với thời gian, Đức Giêsu đưa con người bước vào thời kỳ của ơn cứu độ và của triều đại của sự sống đời đời. Ngài không bao giờ hành động cách vội vàng mà luôn luôn theo thì theo buổi, có nghĩa là « giờ của Ngài ».
 
Khi sử dụng cho nên nén bạc này cùng với việc cộng tác với ơn Chúa trong công trình cứu chuộc, chúng ta sẽ được hân hoan vui mừng tiến ra chào đón Người vào lúc giã từ cõi đời. Nếu để thời gian trôi đi một cách vô vị thì chúng ta đã mất đi định hướng sống ; nếu dùng thời gian vào các mục đích bất minh là chúng ta đã phá vỡ tổng thể công trình sáng tạo và cứu chuộc của Thiên Chúa.
 
Điều cần thiết là chúng ta cần có chương trình sống cho mỗi ngày cũng như các kế hoạch dài hạn, để có phương thức hành động phù hợp ngõ hầu ngày cuộc đời mình sinh được nhiều hoa trái tốt đẹp.
 
Lạy Chúa, « Xin dạy chúng con đếm tháng ngày mình sống, ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan » (Tv 90,12). 

TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay47,122
  • Tháng hiện tại707,715
  • Tổng lượt truy cập70,735,472
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây