Thứ 3 tuần 4 MV: Hang đá tâm hồn

Thứ hai - 19/12/2016 06:32  1905
Thứ Ba tuần IV Mùa Vọng

Lc 1, 26-38
 
Hiện nay, người ta thường nghe nhiều tin tức, tin dữ từ những phương tiện truyền thông hơn là nghe tin mừng, tin vui. Ở đâu đó có cướp của, giết người; chỗ nào có tham nhũng, sách nhiễu, lũng đoạn; chỗ khác lũ lụt, ô nhiễm... thì dường như chúng lại trở nên nóng bỏng và hấp dẫn người nghe.

Lời Chúa hôm nay cũng là cuộc truyền tin, nhưng là truyền một Tin Mừng trọng đại cho nhân loại: “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận”.

Trong thời hiện đại, con người có lẽ quá quen với việc tổ chức Noel theo kiểu thị trường hóa, họ không còn coi việc Chúa Cao Cả xuống thế làm người là một biến cố trọng đại và ân phúc lớn lao cho con người nữa. Họ làm những hang đá vĩ đại, đẹp đẽ và tổ chức Noel thật rực rỡ, nhưng tâm hồn họ lại trống rỗng, thậm chí họ còn không muốn cõi lòng mình trở thành hang đá cho Chúa ngự. Đức Maria trong Tin Mừng hôm nay đã sẵn sàng trở nên Cung điện cho Đấng Tối Cao ngự vào với lời “xin vâng”.

Thực ra, việc làm hang đá, trang trí bên ngoài đẹp đẽ và nhiều màu sắc cùng tổ chức những chương trình văn nghệ vui vẻ và rầm rộ không xấu và tốt là đằng khác vì điều này thể hiện niềm vui lớn lao được tỏ lộ ra bên ngoài. Nhưng nếu chỉ để ý đến những gì bề ngoài, những vui vẻ chóng qua mà không chú ý đến nội tâm, đi sâu vào những gì bên trong thì ý nghĩa của Noel cũng bị giảm bớt, thậm chí bị bóp méo không còn giữ được ý nghĩa thần thiêng nữa.

Xin cho mỗi người chúng ta biết trở thành những hang đá cho Chúa ngự, biết trở nên những máng cỏ cho Chúa nằm, để khi chúng ta có Chúa trong con người, chúng ta cũng biết loan báo Tin Mừng này cho những người xung quanh mình, nhất là những người chưa nhận biết Chúa và hiểu được đầy đủ biến cố trọng đại này.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại965,752
  • Tổng lượt truy cập70,993,509
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây