Thứ 3 tuần 33: Biến đổi tâm hồn

Thứ hai - 16/11/2015 08:49  1152
Bài Tin mừng hôm nay kể lại cho chúng ta sự nỗ lực của ông Gia-kêu trong việc tìm gặp Chúa và ông đã được chính Ngài tỏ lòng nhâu hậu.
 
Không biết nghe danh Chúa đã từ bao giờ, nhưng hôm nay khi nghe tin Ngài đi qua đây, người thu thuế tội lỗi dưới cái nhìn của Người Do thái thời ấy này đã không bỏ lỡ cơ hội. Thật chẳng dễ gì, vì ông vốn lùn và đám đông lại vây kín Chúa Giêsu. Tuy nhiên lòng khát khao đã mách bảo ông cách hành động: như một đứa trẻ, ông leo lên cây sung, nơi mà Chúa đi qua đó. Giờ đây với ông, cây sung đã trở nên điều kiện không thể thiếu để bổ túc và là phương tiện cho ông để gặp mặt Chúa. Thế rồi, ngồi trên cây sung ông nóng lòng chờ đợi như một mãnh lực nào đó đang cuốn hút ông. Điều này đã không làm cho ông thất vọng, khi Chúa Giêsu đến chỗ ông, Ngài đã ngước mắt lên nhìn ông và từ cái nhìn đó Chúa đã bước vào cuộc đời ông.
 
“Này anh Gia-kêu, xuống mau đi vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông” (Lc 19,8). Còn niềm vui nào diễn tả lòng ông vào lúc này. Điều ông khát mong là chỉ được nhìn thấy Chúa thôi đã là thỏa lòng mong ước rồi, thế mà giờ đây Chúa lại muốn ở lại nhà ông. Chúa đã dành cho ông một tình yêu cao vời, Ngài đã không nhìn vào con người tội lỗi của ông, khi mà những người khác luôn coi ông là người tội lỗi: “Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ” (Lc 19, 7), nhưng Chúa đã nhìn ông như một con người đang làsẽ là. Quả thật, lòng nhân hậu của Chúa Giêsu đã biến đổi hoàn toàn con người của ông, ông muốn giải phóng tất cả những của cải đã trói buộc ông từ trước cho đến bây giờ. Giờ đây, ông cảm nhận được Chúa đã, đang và sống mãi trong ông, còn ông thì chỉ sống cho duy mình Chúa mà thôi. Đáp lại sự biến đổi của ông, Chúa đã ban cho ông một sự sống vĩnh cửu mà không ai có thể lấy đi: “Hôm nay ơn cứu độ đã đến cho nhà này” (Lc 19,10).
 
Lạy Chúa Giêsu! Con cảm tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho chúng con. Chúa đã không nhìn những lỗi lầm quá khứ của chúng con, nhưng Ngài đã tha thứ và dẫn chúng con bước đi trên nẻo đường mà chúng con không bao giờ nghĩ tới, như chính Ngài đã dẫn dắt Da-kêu trong bài Tin Mừng hôm nay. Xin Chúa ban thêm sức mạnh, lòng can đảm để con bước đi trong ánh sáng của Ngài.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay43,917
  • Tháng hiện tại630,799
  • Tổng lượt truy cập70,658,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây