18/10 Kính thánh Luca: Sứ giả bình an

Thứ hai - 17/10/2016 15:03  1528
Lễ Kính Thánh Sử Luca (Lc 10, 1-9)
 
Phụng vụ Lời Chúa trong ngày Lễ kính thánh Luca sử dụng đoạn Tin mừng của chính vị Thánh Sử này nói về việc Đức Giêsu sai 72 môn đệ ra đi loan báo Nước Thiên Chúa cho muôn dân kèm theo việc chữa lành các bệnh tật.
 
Đây là một sứ mạng khẩn thiết đòi buộc người được sai đi khẩn trương và tập trung cao độ để cho Tin mừng được lan tỏa khắp nơi. Chính vì vậy, trước khi được sai đi, các môn đệ được Thầy mình dặn dò những cẩn thận: không mang bao bị hay hành lý cồng kềnh, không chào hỏi ai dọc đường, và sứ mạng cần được thực hiện bởi hai người một…Tất cả đều ưu tiên cho công việc rao giảng Nước Thiên Chúa. Thi hành sứ mạng này không hề dễ dàng, vì chính Đức Giêsu đã từng gặp chống đối kịch liệt. Do vậy, Người đã lường trước được những khó khăn mà môn đệ mình gặp phải nên đã nói trước với các ông rằng họ được sai đi giống hệt như « chiên giữa bầy sói ».  
 
Tuy nhiên hành trang duy nhất mà người được sai đi có được đó chính là bình an đến từ Thiên Chúa. Giữa những trăm chiều thử thách, bình an này giúp họ vượt thắng tất cả, chịu đựng tất cả, hy sinh tất cả để cho Nước Thiên Chúa được mở rộng nơi tâm hồn những người đón nhận Lời Chúa và sám hối để được lãnh nhận ơn tha thứ và cứu độ. Như vậy, không phải hành trang mà họ được trang bị là vật chất, hay điều kiện thuận lợi, hoặc những hậu thuẫn đến từ phía con người quyền thế nhưng chính là bình an đích thực, Lời Chúa và quyền chữa lành được trao phó để thu hẹp ích kỷ, đố kỵ, ghét ghen, gian dối nơi tâm hồn những con người mà họ gặp gỡ.
 
Sứ mệnh loan báo Tin mừng là bản chất của Giáo hội. Ở vào mọi nơi và mọi thời sứ mạng này cũng không bao giờ dễ dàng. Với tư cách là kitô hữu, chúng ta cũng được sai đi làm chứng cho Tin mừng. Ý thức được giới hạn của mình và những khó khăn cần phải đương đầu, chúng ta rất cần trang bị cho mình hành trang là Lời Chúa và sự hiện diện của Ngài để đồng hành với chúng ta.

Xin Chúa biến đổi tâm hồn và đời sống của chúng ta để sẵn sàng trở thành sứ giả bình an của Ngài trong môi trường mình sống và nhất là những nơi thiếu yêu thương, nhưng đần thù hận và bạo lực ngõ hầu Nước Chúa trị đến và mọi người sám hối và được đón nhận ơn tha thứ, bình an và niềm vui đích thực.

 
TKM, Nhóm Suy niệm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,343
  • Tổng lượt truy cập69,924,217
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây