Thứ 2 tuần 33: Xin được nhìn thấy

Chủ nhật - 15/11/2015 03:50  979
Thứ 2 tuần 33 mùa Thường niên (Lc 18, 35-43)
 
Cuộc đời mỗi người Kitô hữu là một hành trình đức tin. Đó là một hành trình đầy chông gai thử thách, một sự giành giật giữa ranh giới của cái chết và sự sống. Nếu ta trung thành giữ vững đức tin và thực thi ‎thánh ‎ý ‎của Thiên Chúa thì sẽ được sống. Ngược lại, nếu ta đánh mất đức tin và dứt khoát đi ngược lại với tình yêu của Thiên Chúa thì sẽ phải chết.
 
Bài Tin Mừng hôm nay là một thí dụ cụ thể. Anh mù thành Giê-ri-khô đã thực sự tin tưởng và phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Mặc dù bị mù lòa nên chẳng nhìn thấy Chúa Giêsu mà chỉ được nghe người khác kể về Ngài, thế nhưng anh đã tin. Chính vì anh đã tin nên khi nghe tin Đức Giêsu đi ngang qua, anh đã tuyên xưng niềm xác tín của mình vào quyền năng của Thiên Chúa: “Lạy ông Giêsu, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi” (Lc 18, 38). Việc tin tưởng và phó thác một cách tuyệt đối vào lòng thương xót của Chúa Giêsu đã cứu chữa anh: “Lòng tin của anh đã cứu chữa anh” (Lc 18, 42).
 
Qua phép lạ Chúa Giêsu đã làm cho anh mù thành Giê-ri-khô, mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy bắt chước và hãy tin như anh mù, để được Thiên Chúa giải thoát chúng ta khỏi tình trạng mù lòa về đức tin và được thoát khỏi tình trạng con người đầy tội lỗi của mỗi người chúng ta.
 
Lạy Chúa, đã bao lần con đã bước đi trong tăm tối mịt mù của đức tin, đã bao lần con bỏ Chúa mà đi tìm hạnh phúc thế gian, đã bao lần con chưa dám tin, cậy và mến Chúa hết lòng. Xin Chúa thêm đức tin cho mỗi người chúng con, để chúng con được thoát khỏi tình trạng mù lòa về đức tin và được diện kiến dung nhan Chúa như anh mù thành Giê-ri-khô. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay61,456
  • Tháng hiện tại1,003,673
  • Tổng lượt truy cập71,031,430
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây