Thứ 2 tuần 29: Chúa là gia tài duy nhất

Chủ nhật - 16/10/2016 04:22  1006
Thứ Hai tuần 29 Thường niên (Luc 12, 13-21)

Với lời kêu cứu phân xử gia tài, Chúa Giêsu giải thích rõ rằng đời sống hiện tại không chỉ là thu gom và tích lũy của cải. Của cải không phải là đối tượng chính yếu để lưu tâm trong đời sống.

Thiên Chúa mà chúng ta gặp gỡ qua Tin mừng là Đấng thu hút chúng ta. Lời của Ngài lôi kéo đám đông, chứ không phải là của cải mà Ngài có. Người ta đến với Ngài vì Ngài là sự Khôn ngoan của Chúa Cha. Tất cả sự khôn ngoan của con người không đến từ Đấng Khôn ngoan sao ? Về của cải, Chúa Giêsu không phải là vị xét xử hay phân chia; Ngài không đến để đưa ra những tiêu chí hay kỷ luật liên quan đến vật chất. Nhưng Ngài nói: "Tôi không đến để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian" (Ga 12,47). Ngài cũng không đến đây để làm cho cuộc đời chúng ta dễ dãi hơn về vật chất. Nếu Ngài đến để tạo sự hơn thua, ta sẽ chẳng còn phải suy nghĩ gì, không phải nghe người khác nữa. Thiên Chúa để con người tự do, Ngài không áp đặt và không buộc chúng ta phải đi theo một con đường. Bình an mà Chúa Giêsu mang đến không phải là vắng bóng những khó khăn, không phải là bình an theo kiểu thế gian, không phải là xin Chúa cho giàu có.

Như vậy, Ngài đến để ban ơn cứu độ, chứ không phải để giải quyết những vấn đề giữa những con người, chẳng hạn vấn đề tiền bạc, của cải. Điều đau lòng đối với Thiên Chúa là nhìn chúng ta dính bén chúng quá mức, thậm chí còn là nô lệ của vật chất nữa, như là sự toàn năng, là cứu cánh ở trần gian này. Ngài muốn chúng ta không lệ thuộc chúng. Đối với chúng, Thiên Chúa nhắc lại rằng không phải sự giàu có kiểu loài người (tiền bạc, quyền lực, chức vụ, vv.) làm cho chúng ta hạnh phúc, không phải chúng giúp chúng ta bảo đảm cuộc sống đời sau. Nó chỉ là phản ảnh nghèo nàn đối với sự giàu có đích thực. Như thế, chúng ta phải gắn bó với một thực tại tuyệt hảo nhất. Thiên Chúa là thực tại đích thực cần phải hướng tới. Ngài là Đấng tốt lành muốn cứu chúng ta khỏi sự đắm đuối về của cải trần gian.

Xin Chúa hãy là kho tàng duy nhất của chúng con. Amen.

Nhóm Suy niệm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay28,573
  • Tháng hiện tại856,350
  • Tổng lượt truy cập69,916,224
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây