Thắp đèn lên rồi đem đặt trên đế

Thứ tư - 27/01/2016 08:52  1331
Thứ Năm tuần III

Mc 4,21-25

Thiên Chúa là ánh sáng. Đức Giêsu Kitô “là ánh sáng thật, và đã đến thế gian” (Ga 1,9). Cũng như ánh sáng luôn cần thiết cho sự sống thì sự hiện diện của Đức Kitô trong thế gian cũng cần thiết biết bao cho niềm vui, hạnh phúc và sự sống đích thực của con người. Ánh sáng của Ngài mở ra cho ta hy vọng được ơn cứu độ, được sống trong nguồn sáng đích thật là chính Thiên Chúa.

Khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội,
 chúng ta được Thiên Chúa chính thức mời gọi trở nên ánh sáng qua cử chỉ lãnh nhận nến sáng từ tay Hội Thánh. Như vậy, chúng ta mang nơi mình ơn gọi trở thành ánh sáng của Chúa Kitô cho người khác. Nói khác đi, trở nên ánh sáng cho mình và tha nhân chính là ơn gọi căn bản của mỗi người Kitô hữu. Chính Chúa Giêsu đã xác nhận điều này: “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (x.Mt 5, 14).

Ánh sáng mà chúng ta đã được lãnh nhận này không phải chỉ được thắp lên một lần rồi thôi, nhưng còn được liên tục “đổ thêm dầu” hầu có thể hoàn thành ơn gọi cháy mãi. Đức Giêsu trước khi về trời đã thiết lập Hội Thánh, để nhờ việc tham dự thánh lễ, các bí tích, và lắng nghe Lời Chúa hàng ngày trong Hội Thánh, ta có thể thực hiện trọn vẹn ơn gọi “là ánh sáng” cho mọi người.

 Lời Chúa hôm nay nhắc bảo ta: “Không ai thắp đèn rồi đem đặt gầm giường hay dưới cái thùng” (x.Mc 4,21). Khi đốt lên nơi chúng ta ánh sáng, Thiên Chúa luôn muốn ánh sáng của ta phải được chiếu giãi trước mặt thế gian, để người khác nhờ đó mà tin vào Thiên Chúa. chúng ta tự hỏi mình đã thực sự là ánh sáng chưa? Ta có để ánh sáng nơi mình thực hiện đúng sứ mệnh chiếu sáng hay lại đem cất giấu chiếc đèn ấy ở chỗ nào đó rồi?

Lạy Chúa Giêsu là ánh sáng đích thực, xin dạy bảo và hướng dẫn chúng con bước đi trong con đường ánh sáng. Trở thành ánh sáng trong thế giới hôm nay vốn dĩ đã là một điều thật khó, và chúng con đang dần bị bóng tối bủa vây. Trong hoàn cảnh này, làm sao chúng con sáng được nếu không biết chạy đến với Chúa là chính nguồn sáng? Làm sao chúng con có thể tỏa sáng được nếu cứ quay lưng lại với Chúa? Xin dạy chúng con xác tín chắc chắn hơn về ơn gọi của mình và hoàn toàn có thể thực hiện được trọn vẹn ơn gọi này nếu con kết hợp chặt chẽ với Chúa là chính nguồn sáng. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay59,760
  • Tháng hiện tại646,642
  • Tổng lượt truy cập70,674,399
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây