Tha thứ thì sẽ được thứ tha

Thứ hai - 29/02/2016 09:11  1118
Thứ Ba tuần III Mùa Chay

Mt 18, 21 – 35

Tha thứ thật không phải là chuyện dễ dàng, vậy Chúa Giêsu lại đòi n chúng ta tha thứ như Chúa đã tha thứ cho chúng ta. Chúa không đòi chúng ta tha thứ đôi ba lần, nhưng tha thứ mãi mãi, tha thứ đến bảy mươi lần bảy như Chúa đã trả lời cho thánh Phêrô: “Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy” (Mt 18, 21 - 22).

Khi con người còn hiện hữu trên trái đất, thì đòi hỏi phải tha thứ vẫn còn tồn tại. Tha thứ luôn là mối bận tâm của con ngườI mọi thời bởi vì trong cuộc sống, con người không dễ gì được những va chạm, xích mích, hiểu lầm… Nếu chúng ta không biết nhường nhịn, nhẫn nại và tha thứ cho nhau, thì cuộc sống của chúng ta không thể có an bình, hạnh phúc hay không.

Tha thứ cho tha nhân không phải là chuyện dễ, nhất là phải tha thứ luôn luôn, tha thứ cho những xúc phạm lớn lao. Để có thể tha thứ cho nhau, chúng ta phải tập sống nhẫn nại, nhường nhịn nhau, khiêm tốn với nhau. Có như vậy, ta mới làm cho cuộc sống này thêm tươi đẹp và ý nghĩa hơn. Bởi thế, Chúa Giêsu đã không dạy chúng ta những điều cao sang khó hiểu, nhưng là những bài học đơn giản ngay trong cuộc sống thường ngày.

Tha thứ luôn luôn, tha thứ mãi mãi cho nhau mọi lỗi lầm chính là sứ điệp Chúa gửi đến mỗi người qua Tin mừng hôm nay. Tự thân, con người thật không dễ dàng để tha thứ, nhưng nếu có một đức tin sâu sắc, lòng mến Chúa nồng nàn thì việc tha thứ có thể trở nên dễ dàng hơn. Nếu vì nhau là những con người, chúng ta không thể tha thứ, thì ít ra về Chúa chúng ta có thể tha thứ cho nhau. Sự thật hiển nhiên là chính Chúa đã tha thứ cho ta mọi lỗi lầm và không chỉ tha thứ một lần, nhưng đã tha cho ta rất nhiều lần. Ước mong cho trái tim của người tín hữu thấm được tình yêu tha thứ của Chúa để chúng ta có thể rộng lượng tha thứ cho nhau. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,642
  • Tổng lượt truy cập69,945,516
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây