Quê hương, ôi thân thương làm sao!

Thứ ba - 02/02/2016 11:06  1090
Thứ Tư tuần 4

Mc 6,1-6

Quê hương, hai tiếng thân thương biết bao! Nó đi vào ca dao tục ngữ và luôn gọi nhớ da diết của bao người con xa xứ. Hai tiếng cũng thật thiêng liêng, gần gũi và ấm áp.

Hôm nay, Chúa Giêsu trở về quê hương, nơi mà Ngài đã sống ẩn dật suốt 30 năm trường. Vậy mà dân làng Nadarét hay của chính bà con thân thuộc chỉ coi Ngài là một anh thợ mộc không hơn không kém. mặc dù đã thấy và nghe Chúa giảng dạy: “"Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao ? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì ?"”(x. Mc 6,2-3). Chính lòng ghen tị và óc ích kỷ mà họ đã không tin Chúa Giêsu mà còn có thái độ coi thường Chúa. Họ đã cùng nhau truy tìm tông tích họ hàng của Chúa và có những thái độ miệt thị: “Ông ta không phải là bác thợ mộc, con bà Maria, và anh em ông không phải là Giacôbê, Giosếp và Simon sao? Chị em ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta hay sao?” (x. Mc 6,3).

Trong cuộc sống, chúng ta lại hay coi thường những gì quen thuộc để đi tìm cái mới, cái lạ. Con người ngày nay sính hàng ngoại và không ưa hàng nội. Dân làng Nadarét xưa thích Chúa Giêsu làm phép lạ hiển hách hơn là tin vào Chúa. Trong khi Chúa Giêsu hiện diện trước mắt họ bằng cả con người thật thì họ lại không tin thậm chí còn coi Chúa là kẻ mất trí (x. Mc 3,20).

Dân làng Nadarét không những có thái độ coi thường Chúa Giêsu và họ còn vấp phạm vì Ngài. Họ đã chối bỏ thiên tính và sứ mạng cứu độ của Chúa. Chính vì vậy mà họ cũng chối bỏ luôn ơn cứu độ Thiên Chúa đã hứa với cha ông họ. Sự cứng lòng tin và óc hẹp hòi đã làm cho lòng họ khép lại để rồi cũng từ chối cả ơn Thiên Chúa đến nỗi Chúa phải ngạc nhiên về sự cứng lòng của họ (x. Mc 6,6).

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy cải biến tâm hồn chúng con để chúng con biết đón nhận ơn sủng của Chúa. Xin giúp chúng con rộng mở tâm hồn để đón tiếp bất cứ ai đến với chúng con cho dù họ là ai, là người xa lạ hay người thân cận, người ưa hay ghét chúng con. Xin giúp chúng con biết nhìn nhận ra những giá trị tốt đẹp nơi anh chị em chúng con sẽ gặp gỡ cũng như đang sẻ chia cuộc sống Chúa ban tặng. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay67,238
  • Tháng hiện tại654,120
  • Tổng lượt truy cập70,681,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây