Niềm vui lớn nhất cần được chia sẻ

Thứ ba - 20/12/2016 18:59  1167
Ngày 21 tháng 12: Lc 1,39-45

Niềm vui có Chúa là niềm vui vĩ đại nhất và là niềm vui cần chia sẻ cho người khác vì càng chia sẻ cho người khác niềm vui càng được nhân lên. Mẹ Maria đã có Chúa trong lòng và Mẹ đã không thể giữ lại cho riêng mình, nên đã chia sẻ cho gia đình Dacaria.

Quả thế, sau khi Mẹ cất tiếng xin vâng, Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể trong lòng Mẹ. Ngay lập tức, Mẹ đã vội vã lên đường viếng thăm bà Êlizabeth. Nhờ cuộc viếng thăm đem Chúa đến này mà Êlizabeth cũng được tràn đầy niềm vui và cả Gioan trong bụng cũng phải nhảy lên vì vui sướng. Bà Êlizabeth đã ca tụng Thiên Chúa và khen ngợi Mẹ: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến với tôi thế này? Quả thật, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng. Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người nói với em”.

Mẹ Maria được chúc phúc hơn mọi người nữ vì nhờ tin, Mẹ đón nhận Chúa Giêsu vào lòng và sinh Chúa Giêsu cho nhân loại. Mẹ được chúc phúc hơn mọi người nữ vì Mẹ được tuyển chọn làm Mẹ Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế cả nhân loại mong chờ. Con Mẹ được chúc phúc bởi đã đã vâng theo thánh ý Chúa nhập thể làm người, rao giảng Tin mừng và cuối cùng là chịu chết vì tội lỗi của thế gian. Nhờ vâng phục thánh ý Cha hoàn toàn mà Chúa Cha đã cho Ngài sống lại từ cõi chết và đặt ngự bên hữu Chúa Cha, làm thẩm phán xét xử kẻ sống và kẻ chết.

Nhờ phúc lành của Mẹ mà nhân loại cũng được chia sẻ muôn vàn phúc lành. Êlizabeth và Gioan Tẩy Giả là những người đầu tiên được Mẹ chia sẻ ân phúc cứu độ ấy cho. Vì thế, vừa nghe tiếng Mẹ chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên, và bà Êlizabeth được đầy Chúa Thánh Thần. Niềm vui ơn cứu độ đã đến và dưới sự thúc đẩy của Thánh Thần nên bà Êlizabeth không thể không ca tụng Thiên Chúa đã thực hiện những việc lạ lùng, những điều kì diệu cho Mẹ Maria và cho cả nhân loại.

Niềm vui có Chúa, niềm vui Tin mừng là niềm vui vĩ đại nhất mà Thiên Chúa muốn ban tặng cho nhân loại. Mẹ Maria đã đón nhận niềm vui ấy và ngay lập tức đem đến cho Êlizabeth, cho Gioan Tẩy Giả. Không chỉ ban cho Mẹ mà Chúa còn ban cho toàn thể nhân loại niềm vui ấy qua việc cho Chúa Giêsu giáng sinh cho cả thế giới. Ước mong mỗi tín hữu luôn có tâm hồn xứng đáng để đón Chúa. Nhờ đó, mọi người đều trở thành người cũng biết đem chia sẻ niềm vui cứu độ ấy cho người xung quanh.

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay61,636
  • Tháng hiện tại923,171
  • Tổng lượt truy cập69,983,045
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây