Niềm vui Phục sinh

Thứ tư - 04/05/2016 08:43  1585
Thứ Năm tuần VI

Ga 16,16-20

“Vui”, “buồn” là hai cung bậc cảm xúc của con người. Đau khổ, bất hạnh làm cho con người lo buồn; còn may mắn, hạnh phúc đem lại cảm giác vui tươi, phấn khởi. Những điều rất đỗi làtự nhiên, nhưng điều quan trọng là trước vui buồn con người đón nhận và phản ứng ra sao. Chính Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay cũng cho thấy điều ấy: “Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ thành niềm vui” (Ga 16,20).

Trước khi đi vào cuộc thương khó, Chúa Giêsu đã loan báo việc Người sẽ rời xa các ông “Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy” (Ga 16,16). Lời ấy đã khiến các ông ngạc nhiên và không hiểu Ngài đang nói gì. Nhưng tự trong thâm tâm, dường như nỗi buồn đã bắt đầu xâm chiếm tâm hồn các ông. Bởi lẽ, bao nhiêu hy vọng khi theo Thầy, giờ đây dường như đã bị tan tành, thì làm sao các ông lại không hoang mang, lo lắng được. Hiểu được tâm trạng của các ông, Đức Giêsu đã trấn an các ông “Ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy”. Đây cũng chính là lời hứa với các ông “nhưng nỗi buồn của anh em sẽ biến thành niềm vui” (Ga16,20). Ở đây, “nỗi buồn” 
như thể đã được thanh lọc để trở nên một niềm vui vô bờ. Niềm vui ấy không phải là niềm vui của thế gian (Ga 16,20), mà chính là niềm vui vĩnh cửu, niềm vui bất diệt, vì được thông phần trọn vẹn với sự phục sinh của Đức Kitô, điều mà Ngài đã hứa.
 
Là môn đệ của Đức Kitô, chúng ta được mời gọi sống trong niềm hy vọng và vững tin. Tin rằng mai ngày chúng ta sẽ chứa chan niềm vui, niềm vui được hưởng cuộc sống mai hậu. Bởi lẽ, chính Đức Kitô cũng đã phải bước qua Thập giá rồi mới đến vinh quang sao. Nên người môn đệ cũng được kêu gọi noi gương Thầy Giêsu Chí Thánh từ bỏ chính mình vác thập giá hàng ngày mà bước theo Người (Mt 16,24). Có như thế, chúng ta mới được nếm hưởng trọn vẹn niềm vui bất tận, niềm vui được sống với Ngài luôn mãi.

Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, xin đốt lên trong con ngọn lửa tình yêu Chúa, để chính ngọn lửa ấy xua tan đi ảm đạm, u buồn trong lòng chúng con và  phủ lấp vào đó là chan chứa niềm vui, niềm vui phục sinh mà Chúa đã mang đến cho chúng con. Ngõ hầu, chúng con can đảm để mang niềm vui ấy đến cho mọi người trong cuộc sống hôm nay. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại546,581
  • Tổng lượt truy cập70,574,338
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây