Người công chính đẹp lòng Thiên Chúa

Thứ năm - 10/03/2016 10:03  1309
Thứ Sáu tuần IV

Ga 7,1-2.10.25-30

 
Chúng ta thường coi một người công chính là người ăn ngay ở lành, một người thân thiết, một người đáng mến đáng yêu. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều nghĩ như vậy. Thật vậy, qua bài đọc một trích trong sách Khôn ngoan, chúng ta có thể nhận thấy kẻ gian ác không ưa thích người công chính; kẻ gian ác bày mưu tính kế hãm hại người công chính bởi cách sống và cách cư xử của họ làm mọi sự trở nên minh bạch. Điều đó khiến kẻ gian ác phải bẽ bàng xấu hổ.

Chúng ta gặp thấy sự toan tính bách hại người công chính nơi bài Tin Mừng theo thánh Gioan. Chúa Giêsu giảng dạy công khai nhưng người ta không tin, bởi họ vịn lý lẽ lai lịch đơn thuần của Chúa Giêsu. Họ không ngờ rằng sự hiểu biết của họ quá bó khung ấu trĩ, một sự hiểu biết giới hạn và thiếu vắng sự chân thật. Chúa Giêsu cho họ biết Đấng Chân Thật đã sai Người tới, nhưng người ta tìm cách bắt giết Chúa Giêsu. Tuy nhiên họ chẳng làm gì được bởi giờ của Người chưa tới.

Chúng ta không biết Chúa Giêsu, nhưng chúng ta tin Người. Đức tin đòi buộc chúng ta phải sống công chính để làm triển nở hoa trái của Lòng Thương Xót nhờ Chúa Thánh Thần. Đức tin thúc bách chúng ta tái khám phá Chúa Kitô - Con Thiên Chúa và là Thiên Chúa đang sống ngay bên chúng ta, chính Ngài không ngừng ban ơn nâng đỡ chúng ta vững vàng tiến bước trong cuộc sống. Thật vậy, cuộc sống đầy dẫy những điều huyền bí mời gọi chúng ta cảm nhận và sống trọn vẹn. Tuy nhiên, chỉ có đức tin và Chúa Giêsu Kitô mới cho chúng ta một nền tảng vững vàng để ta có thể sống cuộc đời hạnh phúc yêu thương; tin vào Ngài giúp chúng ta nhận được giá trị cuộc sống, bởi đức tin mang lại cho chúng ta sức mạnh thần linh để biểu lộ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa dành cho con người qua chính cách sống của chúng ta.

Sống trong Mùa Chay, chúng ta không ngừng được Chúa và Giáo hội kêu mời thay đổi thái độ và cách sống để chứng tỏ mình là người tin theo Chúa. Trước tiên, chúng ta được mời gọi tiến đến với người thân cận, vì không ít lần chúng ta là người gian ác, bày mưu tính kế hại người anh em, có thể chỉ vì ánh mắt thiếu tôn trọng và cảm thông; có thể vì lời nói thiếu bao dung và tha thứ; cũng có thể chỉ vì phán đoán quá đóng khung. Với Chúa, chúng ta được mời gọi sống kết hợp với Ngài hơn nữa. Cụ thể trong Mùa Chay này, chúng ta có thể hướng tới Thánh giá để cảm nghiệm lòng thương xót Chúa dành cho chúng ta. Ước gì nhờ kết hợp với Chúa qua Thánh giá, chúng ta được biến đổi sống tâm tình tin tưởng và yêu mến Chúa hơn.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay35,250
  • Tháng hiện tại622,132
  • Tổng lượt truy cập70,649,889
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây