Mến yêu nhiều sẽ được yêu mến gấp bội

Thứ hai - 26/12/2016 04:42  2053
Thứ Ba, ngày 27 tháng 12: Lễ Kính Thánh Gioan Tông Đồ

Ga 20, 2 - 8

Ngày nay, con người thường đo tình cảm của mình dựa theo vật chất: cứ ai cho nhiều là thương mình nhiều, còn người nào không cho là không thương mình. Thật ra, điều này cũng đúng một phần bởi quý nhau người ta mới cho vật này, tặng cái kia. Tuy nhiên, con người thường lạm dụng điều này và dẫn tới hệ quả là tình cảm được đong đo bằng của cải vật chất.

Một nhân vật xuất hiện trong Tin mừng hôm nay là Gioan, “người môn đệ được Chúa Giêsu thương mến”. Chúa Giêsu thương mến môn đệ này vì đâu? Và người môn đệ này đã đáp trả lòng thương mến của Thầy với mình như thế nào? Tin Mừng Gioan đã 5 lần nói đến “Người môn đệ được Chúa yêu”: Lần 1: trong Bữa Tiệc ly (x.Ga 13,22-26); Lần 2: Bên Thánh Giá với Đức Maria (x.Ga 19, 26); Lần 3: trong bài Tin Mừng hôm nay (x.Ga 20,2-8); Lần 4: Bên bờ biển hồ khi Chúa Giêsu hiện ra (x.Ga 21,7); Và lần 5: Vẫn là trình thuật Đức Giêsu hiện ra ở biển hồ Ti-bê-ri-a (x.Ga 21,20).

Người môn đệ được Chúa yêu luôn xuất hiện trong Tin Mừng ở những hoàn cảnh đặc biệt nhưng đều toát ra được nơi người môn đệ ấy là tình yêu, lòng trung thành, niềm tin tưởng tuyệt đối vào Thầy của mình “Tôi đã thấy và tôi đã tin”. Đặc biệt trong Cuộc Thương khó, dù ai bỏ Chúa Giêsu nhưng người môn đệ đó không bỏ mà theo đến tận chân Thập giá. Chính tình yêu đã thôi thúc người môn đệ đó tiến bước mặc cho khó khăn, chông gai thậm chí hy sinh mạng sống của mình. Và phần thưởng cho người môn đệ này chính là “được Đức Giêsu thương mến” và chính Người đã trao Mẹ yêu dấu là phần thưởng lớn nhất cho người môn đệ trung thành của mình “Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng: ‘Thưa Bà, đây là con của Bà.’ Rồi Người nói với môn đệ: ‘Đây là mẹ của anh.’ Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình”(Ga 19,26-27).

Theo truyền thống xa xưa của Giáo Hội, người môn đệ được Đức Giêsu thương mến chính là Thánh Gioan Tông Đồ mà chúng ta kính nhớ hôm nay. Ngài chính là chứng nhân của tình yêu. Cả cuộc đời, ngài luôn rao giảng và nhắc nhở mọi người giới răn căn bản là hãy yêu thương nhau. Chính ngài đã cho ta hiểu căn tính của Đấng Tối Cao khi nói rằng “Thiên Chúa là tình yêu”. Chắc hẳn thánh nhân đã cảm nghiệm sâu sắc tình yêu bao la của Thiên Chúa với con người, cách riêng là với cá nhân ngài mới có thể hiểu về Thiên Chúa cách đậm sâu như vậy.

Lạy Chúa, xin cho chúng con cũng biết yêu Chúa trên hết mọi sự noi gương thánh Gioan Tông Đồ để cũng được trở nên người môn đệ được Chúa yêu. Và khi đã cảm nghiệm và sống tình yêu của Chúa rồi, chúng con cũng biết loan truyền và chia sẻ tình yêu đó với những người xung quanh chúng con.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay30,018
  • Tháng hiện tại857,795
  • Tổng lượt truy cập69,917,669
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây