Thứ 7 tuần 30 Khiêm hạ trong tín thác

Thứ sáu - 28/10/2016 10:30  1332
Thứ Bảy tuần 30 Thường Niên (Lc 14, 1.7-11)
 
« Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên » (Lc14, 11).
 
Từ những tình huống xảy ra trong sinh hoạt nơi cuộc sống hàng ngày, cụ thể nơi bài Tin mừng hôm nay với việc được mời ăn, Đức Giêsu quan sát thấy các thực khách ai cũng chọn cho mình chỗ nhất và Ngài đã rút ra cho họ bài học khiêm hạ, có nghĩa là sẵn sàng nhận cho mình chỗ rốt hết.
 
Khi đưa ra bài học này, chính Ngài đã sống và đã thực hiện. Từ địa vị cao sang, Ngài sẵn sàng chấp nhận mặc lấy bản tính hay hư nát của nhân loại. Ngài khiêm hạ để phục tùng thánh ý của Chúa Cha cho đến cùng. Và chính vì thế Thiên Chúa đã siêu tôn người trên hết tất cả đến nỗi danh của Ngài được kính phục cả và đất trời hết thảy.
 
Con đường khiêm hạ của Đức Giêsu đã được bao nhiêu các thánh bước theo, trong đó phải kể đến thánh nữ Tiến sĩ Hội Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Chính tại mặt cuối của ngôi vương cung thánh đường biệt tôn ngài tại Lisieux có ghi câu Lời Chúa của Thánh Luca hôm nay. Trong hoàn cảnh mất mẹ từ khi lên 4, cùng với sự yêu thương nhận được nơi các chị trong nhà và chính nơi người bố ở vậy nuôi con, thánh nữ đã khám phá ra con đường nên thánh bằng tâm hồn trẻ thơ tín thác nơi tình yêu và quan phòng của Thiên Chúa là Cha hay yêu thương. Chỉ khi nào thực sự sống tinh thần khiêm hạ, chúng ta mới cảm thấy mình nghèo khó và cần đến sự can thiệp của Thiên Chúa trong cuộc đời mình để từ đó luôn mau mắn vâng phục thánh ý và tín thác hoàn toàn nơi Ngài.
 
Ngoài ra, trong mối quan hệ với tha nhân, những ai có nhân đức khiêm hạ sẽ chiếm được cảm tình của những người chung quanh và tránh đi những cớ gây xung đột chia rẽ vì tính khí hiếu thắng và tự cao tự đại. Sự khiêm hạ không phải là chịu vậy hay có khuynh hướng ba phải hoặc là ngu muội nhưng đó chính là nhân đức đòi hỏi sự can đảm và cố gắng không mệt mỏi từng ngày.
 
Xin cho tín hữu chúng ta biết lui tới mái trường của người Thầy chí ái Giêsu để học hỏi sự khiêm nhường và dịu hiền của Ngài.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại890,124
  • Tổng lượt truy cập70,917,881
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây