Thứ 4 tuần 1: Đức Giêsu tiếp tục chữa lành

Thứ ba - 10/01/2017 03:00  1510
Thứ Tư tuần I

Dt 2,14-18; Mc 1,29-39

Muốn khỏi bệnh, bệnh nhân phải được thầy thuốc, bác sĩ bắt mạch, khám bệnh, kê đơn, bốc thuốc, uống thuốc theo toa của thầy thuốc. Đàng này Đức Giêsu chữa bệnh nhân đủ loại chỉ bằng cái cầm tay hoặc bằng một lời phán đơn giản, thậm chí có những căn bệnh chẳng ai có thể chữa lành, Ngài vẫn chữa lành dễ dàng như: trừ quỷ, cho kẻ chết sống lại... Tại sao Đức Giêsu lại có thể chữa bệnh cách dễ dàng như vậy?

Đức Giêsu có khả năng chữa lành mọi bệnh tật một cách đơn giản và thậm chí chữa được cả những căn bệnh người thường không chữa nổi bới Ngài không chỉ là một con người tài ba, nhưng còn là Thiên Chúa. Ngài thi hành sứ mạng trong tư cách một Thiên Chúa làm người ở giữa nhân loại. Ngài chữa lành mọi bệnh tật nhờ quyền năng của Thiên Chúa. Do đó, bất cứ bệnh tật nào cũng nằm trong khả năng của Ngài vì sự sống, sức khoẻ, sự chữa lành... đều nằm trong quyền năng của Thiên Chúa.

Ngài thực hiện việc chữa lành ấy không những nhằm trả lại sức khoẻ, sự sống tự nhiên cho con người, nhưng còn để dẫn nhân loại đến với sự sống đích thật, đến với ơn cứu độ, đến với sự giải thoát thật. Việc Ngài chữa lành thể xác là dầu chỉ cho sự chữa lành tâm hồn vì bao nhiêu tội nhân đến với Ngài đều được tha thứ và tâm hồn thanh thản trở lại. Có lần chính Ngài đã nói: Tội con đã được tha rồi, con hãy trỗi dậy, vác chõng về nhà, hay hãy ra về bình an, từ nay đừng phạm tội nữa...

Trên hết, việc chữa lành của Ngài còn là bằng chứng cho lời rao giảng về Tin mừng cứu độ. Vì thế, song song với việc chữa lành, Đức Giêsu rao giảng khắp nơi, mỗi khi có ơ hội. Chẳng hạn Ngài rao giảng trong các hội đường ngày Sabát, tại tư gia, phố phường, chỗ đất bằng hay là đồi núi... Bài Tin mừng hôm nay ghi lại lời của Ngài với các môn đệ: “Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng mạc chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầ ra đi cốt để làm việc đó”.

Đức Giêsu đã chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cả thể xác lẫn tâm hồn cho những người Do Thái năm xưa và hôm nay vẫn còn tiếp tục chữa lành những ai tin tưởng vào Chúa. Vì thế mà những ai gặp được Ngài, tin tưởng vào Ngài, đón nhận giáo huấn của Ngài, họ cũng gặp được niềm vui ơn cứu độ, gặp được ơn giải thoát. Nguyện xin Chúa thương mở tai các tín hữu để nghe lời Chúa, mở lòng họ để đón nhận sự chữa lành của Chúa, can đảm thực thi lời dạy của Chúa để xứng đáng thuộc trọn về Chúa. Amen!

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại697,101
  • Tổng lượt truy cập70,724,858
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây