Dấu lạ cho Dacaria và cho cả nhân loại

Thứ năm - 22/12/2016 04:42  1813
Thứ Sáu ngày 23 tháng 12

Ml 3,1-4.23-24; Lc 1,57-66

Bà Êlizabeth có thai là một dấu lạ cho bà và cho bà con nối xóm vì Dacaria đã già và Êlizabeth lại son sẻ. Sự kiện Gioan được sinh ra và đặt tên cũng là một dấu lạ không kém phần lớn lao vì tế của Gioan không có trong dòng họ mà là tên Thiên Chúa đặt cho. Sau khi Gioan được đặt tên, miệng của Dacaria được mở ra, ông nói được và bắt đầu ca tụng Thiên Chúa.

Những dấu lạ xảy đến với gia đình Dacaria, cho Êlizabeth, cho Gioan báo trước cho một sứ mạng lớn lao của Gioan. Không những là một ngôn sứ, ông còn cao trọng hơn mọi người nam được người nữ sinh ra. Không chỉ nói lời Thiên Chúa cho dân, ông được sai đi trước để dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Ông rao giảng và cử hành phép rửa sám hối để dân chuẩn bị đón nhận ơn tha thứ, nhất là ông chỉ cho dân chúng nhận ra Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian. Sứ mạng của ông nổi bật với việc ông hy sinh mạng sống để làm chứng cho sự thật.

Chứng kiến những dấu lạ lớn lao dành cho Gioan Tẩy Giả, láng giềng của Gioan phải kinh sợ, làm cho mọi người không thể không thắc mắc: “Đứa trẻ này rồi sẽ thế nào đây?” Đúng là như thế, chẳng giống bao đứa trẻ khác: Gioan lớn lên trong sa mạc, mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và uống mật ong rừng, công khai thi hành sứ mạng Thiên Chúa trao phó và trung thành cho đến cùng với sứ mạng làm chứng cho sự thật.

Những việc làm và đặc biệt cái chết của Gioan Tẩy Giả không vô nghĩa, nhưng là bảo đảm cho chiến thắng trong vinh quang Nước Trời. Chính Chúa Giêsu đã phải khen ngợi Gioan là người cao trọng nhất trong số những người nữ sinh ra. Cao trọng không chỉ vì ông được sai đi trước chuẩn bị cho Chúa đến, nhưng còn vì một đời sống thánh thiện. Những gì ông làm bảo đảm cho ông xứng đáng với hạnh phúc Nước trời. Còn Giáo hội thì đã dành tặng cho thánh nhân sự kính trọng và yêu mến rất đặc biệt qua phụng vụ.

Thiên Chúa yêu thương gia đình Dacaria, yêu thương Êlizabeth, yêu thương Gioan Tẩy Giả. Ngài đã thực hiện rất nhiều dấu lạ cho gia đình này để chuẩn bị cho Gioan một sứ mạng hết sức cao cả, sứ mạng dọn đường cho Chúa đến. Thiên Chúa cũng yêu thương mọi người như vậy khi ban Con Một mình là Đức Giêsu Kitô. Nhờ Con Một Ngài mà ơn cứu độ mở ra cho cả thế giới. Xin cho nhân loại nhận ra tình thương cứu độ của Chúa nơi Đức Giêsu, nhờ đó mà họ biết mở lòng ra đón Chúa, nguồn ơn cứu độ duy nhất. 

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,430
  • Tổng lượt truy cập70,990,187
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây