Thứ 6 tuần 31: Biết phòng xa

Thứ năm - 05/11/2015 01:51  1255
Thứ Sáu tuần 31 mùa Thường niên (Lc 16,1-8)

Mỗi người chúng ta sống trên đời này Chúa đều ban cho một lượng tài sản để quản lý, như tiền bạc, thời gian và sức khỏe… chúng ta đã quản lý như thế nào? Chúng ta đã quản lý theo cách mà Chúa muốn chưa?
 
Bài Tin mừng hôm nay Chúa dạy mỗi người chúng ta bài học biết khôn ngoan sử dụng của cải đời này để mưu ích cho phần rỗi đời sau.
 
Người quan gia trong dụ ngôn hôm nay, mặc dù không tốt cho lắm, nhưng Chúa Giê-su đã khen anh ta rất khôn khéo. Ngài rất khéo khi khi lấy hình ảnh người quản gia để dạy bảo mỗi người chúng ta. Chúa Giê-su muốn nhắc rằng, đối với của cải, thời gian và sức khỏe mà chúng ta đang nắm trong tay, chúng ta chỉ là người quản lý thôi, chính Thiên Chúa mới là chủ. Đã là quản lý thì phải sử dụng của cải của chủ theo đúng ý chủ, chứ không phải theo ý riêng mình. Rất nhiều người lầm tưởng rằng mình là chủ trên sức khỏe, thời gian, và tiền bạc mình đang có. Ở đây Thiên Chúa không có ý định ủng hộ những hành động mưu lợi cho bản thân của người quan gia bất lương, mà qua đó Ngài nhắc nhở chúng ta về một chân lý: đó là hãy dự phòng cho tương lai. Đời này có thể an tâm, nhưng hãy dự phòng cho cuộc sống đời sau.
 
Người quản gia bất trung sau khi được ông chủ cho biết sẽ sa thải khỏi chức quản lý, anh ta khẩn cấp nghi ngay đến việc dùng những phương tiện vừa tầm tay để lo xa cho tương lai. Chúng ta cũng là những người quan gia của Thiên Chúa, chúng ta cũng sẽ được Chúa thông báo tính sổ sách quản lý của mình: “ Con hãy tính sổ việc quản lý của con?”. Vì thế, chúng ta cũng phải biết sử dụng những phương tiện Chúa đã ban như tiền bạc, sức khỏe và thời gian để lập công phúc cho cuộc sống tương lai, tức là đời sau. Amen!

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại950,499
  • Tổng lượt truy cập70,978,256
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây