Thứ 4 tuần 32: Biết ơn

Thứ ba - 10/11/2015 05:26  1214
Thứ Tư tuần 32 mùa Thường niên (Lc 17, 11-19)
 
Hôm nay, thánh Luca thuật lại phép lạ Chúa Giêsu chữa lành mười người phong hủi, tất cả đều được khỏi bệnh. Nhưng chỉ có một người đến tạ ơn và ca tụng Thiên Chúa. Chúa Giêsu không khỏi buồn lòng trước sự vô ơn của chín người kia, nên Ngài đã thốt lên: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?”.
 
Cám ơn là tỏ lòng biết ơn với người đã làm ơn cho mình. Dẫu biết rằng, người làm ơn cho ta không chờ đợi ta cám ơn hay nhận lại hay sự đền đáp. Tuy nhiên, mỗi khi ta nhận được một ơn huệ gì, thì ta phải biết tạ ơn Chúa và cám ơn những người làm ơn cho ta. Khi ta tỏ lòng biết ơn, không những làm vui lòng người làm ơn mà còn thể hiện mình là người sống biết ơn. Như vậy, thể hiện lòng biết ơn là nghĩa vụ hàng đầu trong cuộc sống của con người.
 
Là người Kitô hữu, ta phải luôn tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa. Biết ơn Thiên Chúa là biểu lộ niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng là cội nguồn của mọi sự. Vì Ngài đã ban muôn vàn phúc lộc cho chúng ta: từ không khí để ta hít thở, mặt trời để soi sáng ta, cho nước để ta sinh hoạt, cho muôn loài muôn vật để ta sử dụng và làm thức ăn. Thiên Chúa còn ban cho ta biết bao điều cao cả qua cha mẹ, qua anh chị, qua thầy cô, qua bạn hữu, qua tất cả những người đã giúp đỡ và làm ơn cho ta.
 
Chúa Giêsu luôn là mẫu mực của lòng biết ơn. Cả cuộc sống của Chúa Giêsu là một bài ca tạ ơn liên lỉ dâng lên Thiên Chúa: Ngài tạ ơn Chúa Cha trước khi hồi sinh Ladarô, Ngài tạ ơn Chúa Cha khi nhân bánh ra nhiều để nuôi dân chúng. Khi lập bí tích Thánh Thể, Ngài đã cầm bánh và rượu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Chính vì thế, Chúa Giêsu rất coi trọng lòng biết ơn trong cuộc sống của con người.
 
Thế nhưng, hỏi rằng trong chúng ta có mấy người biết tạ Chúa và cám ơn anh em? Biết bao nhiêu lần chúng ta than vãn, kêu la, trách móc hết việc này đến việc khác, hết người này đến người kia, Hơn thế nữa, nhiều người còn oán trách cả Thiên Chúa. Vậy, Lời Chúa hôm nay dạy mỗi người chúng ta hãy luôn biết nói lời cám ơn từ những chuyện nhỏ nhất, bởi vì chúng ta đã nhận được biết bao nhiêu hồng ân Chúa ban cho ta qua vũ trụ vạn vật, qua mọi người ta gặp gỡ trong cuộc sống hàng ngày và nhất là qua những người đang trực tiếp hay gián tiếp thêu dệt nênn cuộc đời ta.
 
Lạy Chúa, chúng con đã lãnh nhận biết bao hồng ân mà Chúa đã ban cho chúng con, vì “tất cả đều là hồng ân của Chúa”. Chúng con được làm con cái Chúa, được lớn lên trong ơn nghĩa Chúa. Đáng lẽ chúng con phải biết luôn luôn cám ơn Chúa từng giờ từng phút. Nhưng chúng con lại là những kẻ vong ân bội nghĩa, chỉ biết nhận ơn mà không biết cám ơn. Xin cho chúng con có lòng biết ơn, để chúng con tạ ơn Chúa mọi nơi mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay28,983
  • Tháng hiện tại971,200
  • Tổng lượt truy cập70,998,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây