Bài học về sự xóa mình

Thứ hai - 02/01/2017 03:42  1827
Thứ Ba, ngày 03 tháng 01

Ga 1, 29 - 34

Trong cuộc sống, con người thường khó tôn vinh và khen ngợi người khác hơn là kể lể về công trạng, thành tích của mình. Người ta thường làm được việc gì tốt, ý nghĩa thì phải làm sao cho người nào đó biết. Ngay cả những chuyện làm phúc bố thí thì cũng phải làm cách nào đó cho càng nhiều người biết càng tốt, thậm chí lợi dụng điều đó để đánh bóng tên tuổi.

Căn bệnh này bắt nguồn từ chính cái tôi quá lớn, cái tôi thích thể hiện. Vì thế, khi làm được điều gì người ta phải thể hiện ra, còn ai làm được cái gì hơn mình thì không muốn nói, nhiều lúc còn trù dập nữa. Điều này thể hiện rất rõ trong hầu hết các mặt của cuộc sống, đặc biệt là trong việc tranh giành quyền lực.

Thánh Gioan Tẩy Giả trong bài Tin Mừng hôm nay đã đi ngược dòng chảy đó. Ngài đã xóa mình đi để giới thiệu với nhân loại Đấng Cứu Thế đích thực “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian”. Thời điểm ngài làm vinh danh Chiên Thiên Chúa thật không dễ dàng chút nào vì lúc ấy ngài đang được dân chúng trọng vọng, nể nang, thu hút số đông môn đệ và nhiều người còn cho rằng ngài là Đấng dân Israel đang mong chờ.

Vị Tiền Hô của Thiên Chúa đã mạnh mẽ rao giảng: “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người” và “Tôi đã thấy, nên chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn”. Ngài tuyên xưng cách khiêm tốn, hạ mình và xác tín mặc cho lúc bấy giờ Chúa Giêsu chỉ là một người vô danh, chưa có tên tuổi hay thể hiện điều gì đặc biệt trong con mắt của dân Do Thái. Chính điều này mà có lần Chúa Giêsu đã khen ngợi Thánh Gioan Tiền Hô “Tôi nói cho anh em biết: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gioan” (Lc 7,28).

Thánh Gioan đã là gương sáng cho chúng ta về lòng tin mạnh mẽ và nhân đức khiêm nhường, xóa bỏ cái tôi của mình. Xin cho mỗi người chúng ta cũng biết học theo thánh nhân mà sống hạ mình, khiêm tốn để luôn hướng tới làm sáng danh Chúa và luôn xác tín, tuyên xưng Đức tin của mình trong những hoàn cảnh sống cụ thể của chúng ta.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay55,631
  • Tháng hiện tại642,513
  • Tổng lượt truy cập70,670,270
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây