CN14 TN: Linh đạo truyền giáo

Chủ nhật - 07/07/2019 02:04  1254
 
Chúa Nhật XIV TN năm C
(Lc 10,1-12.17-20)
tn14thu31Tin mừng hôm nay mang đến cho chúng ta những nét chính yếu trong linh đạo truyền giáo.

Trước hết, đó là tâm thức rộng mở, nghĩa là đạt đến tầm mức hoàn vũ của thao thức truyền giáo. Truyền giáo không chỉ giới hạn trong con số “mười hai”, tượng  trưng cho dân Israel nữa, mà là “bảy mươi hai” tượng trưng cho toàn thế giới. Nhà truyền giáo được mời gọi mang trong con tim khối óc của mình tâm thức rộng mở, không hẹp hòi, co cụm, an phận thủ thường, nhưng luôn là đi ra, xông pha, đến với vùng ngoại biên. Đức Thánh Cha Phanxicô gọi đó là cuộc “hoán cải mục vụ”, từ não trạng “bảo tồn” sang tâm thức “truyền giáo”.

Thứ đến, đó là tinh thần Giáo hội. Chúa Giêsu sai “từng hai người một”, không chỉ để chứng từ của họ thuyết phục vì hợp lý (nhất chứng phi chứng, nhị chứng chứng quả) hợp tình (chứng từ bác ái), nhưng còn gọi về tinh thần Giáo hội. Nhà truyền giáo được Giáo hội sai đi, nên thường được gọi là “nhà thừa sai”, nên cần phải loan báo Tin Mừng theo sự hướng dẫn của Giáo hội, trong tinh thần liên đới, hiệp thông và cộng tác với Giáo hội.

Sau cùng là đời sống nội tâm. Nhà truyền giáo cần có đời sống nội tâm, thể hiện qua sự gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu (như chiên con gắn bó với mục tử để có thể đứng vững), qua tinh thần siêu thoát và phó thác (không mang hai áo…), qua sự hiếu hòa (đi đâu chúc bình an), khiêm tốn, dấn thân, hội nhập (hãy ăn những gì người ta dọn cho)…
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”. Câu nói diễn tả thao thức cháy bỏng của Chúa trước cánh đồng truyền giáo mênh mông. Ước gì chúng ta được ngọn lửa khao khát ấy chiếu rọi, để tâm hồn mình bừng cháy nhiệt thành tông đồ mà thưa lên: “Này chúng con đây, xin hãy sai chúng con đi gặt lúa về”!

Tác giả: Lm. Đaminh Trần Ngọc Đăng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay73,195
  • Tháng hiện tại733,788
  • Tổng lượt truy cập70,761,545
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây