CN2 MC: Tôn nhan rạng ngời

Thứ ba - 16/02/2016 13:10  1319
Hình ảnh Chúa hiển dung có lẽ là hình ảnh đẹp nhất trong trang Tin mừng, vì lần đầu tiên vinh quang mà Đức Giêsu có từ thuở đời đời được tỏ hiện cho ba môn đệ thân tín trên núi thánh Thabor. Trình thuật này được đọc ngay trong Chúa nhật thứ hai Mùa Chay hàm chứa một thông điệp đặc biệt cho các tín hữu đang sống trong mùa được mời gọi chiến đấu thiêng liêng.

Trước khi thực hiện hành trình lên Giêrusalem để bước vào cuộc thương khó trong kế hoạch cứu độ nhân loại, Đức Giêsu không quên khích lệ các môn đệ bằng việc dẫn các ông lên núi Thabor để chiêm ngắm dung mạo thần tính đích thực của ngài và để nghe cuộc thảo luận giữa Ngài với các ngôn sứ thế giá về những gì sắp diễn ra với mục đích giúp các môn đệ xác tín hơn trong việc bước đi theo Ngài trên con đường thập giá.

Trước vẻ đẹp vinh quang của Đức Giêsu, các môn đệ quên đi những nỗi bận tâm trong cuộc sống thường nhật. Họ muốn kéo dài thời gian trên núi thánh nên đã muốn dựng lều. Điều này cho thấy hạnh phúc đích thực là được ở bên Thiên Chúa, nguồn mạch của sự tốt lành thánh thiện. Ngài có thể khoả lấp mọi thứ mà lòng con người ước mong. Có được Ngài là có tất cả: " Chúa hãy cho con tình yêu và ân sủng của Chúa, và thế là đủ cho con rồi" (thánh Ignatio Loyola).

Trong Mùa Chay thánh, thời gian để chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Phục sinh, các tín hữu được mời gọi đi vào sa mạc nội tâm với các thực hành quen thuộc: ăn chay, cầu nguyện và chia sẻ. Những thực hành này giúp chúng ta loại bỏ những thói hư tật xấu, canh tân mối tương giao của mình với với Chúa cũng như với tha nhân, và có được sự hoán cải thực sự để trở về với Chúa, Đấng là Cha nhân từ và giầu tình thương. Cũng như các môn đệ xưa trên núi Thabor, Mùa chay còn giúp chúng ta nhận ra khuôn mặt Đức Kitô nơi tha nhân và sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống thường nhật.
 
Nguyện cho 40 ngày chay thánh trở nên đối với mỗi tín hữu thời gian thuận tiện để sống mật thiết với Thiên Chúa và khát khao đón nhận ơn cứu rỗi : « Xin tỏa ánh tôn nhan rạng ngời để chúng con được ơn cứu độ » (Tv 79, 4).
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay50,988
  • Tháng hiện tại993,205
  • Tổng lượt truy cập71,020,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây