CN 33 TNB: Lời trường tồn

Thứ năm - 12/11/2015 14:50  1867
Chúa Nhật 33 mùa Thường niên, năm B ( Đn 12, 1-3 ; Dt 10, 11-14.18; Mc 13, 24-32)
 
Sắp hết năm phụng vụ, các bài đọc Lời Chúa hướng chúng ta đến viễn tượng của thời cánh chung để chiêm ngắm Đức Giêsu là Vua Vũ trụ và muôn loài. Tất cả mọi sự trên trời hay dưới đất đều được quy tụ dưới quyền của một vị thủ lãnh duy nhất là chính Ngài (x. Ep 1, 10). Thời đó chắc chắn sẽ xảy đến. Chính trong Tin mừng của Chúa Nhật 33 này mà Đức Giêsu đã khẳng định như vậy. Ngài còn đề cập đến những tai họa khủng khiếp bùng nổ và bộ mặt trái đất này sẽ tan biến để nhường chỗ cho trời mới và đất mới dưới triều đại của công lý ngự trị : « Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đi » (Mc 13, 31).

Ngẫm những gì đã xảy ra từ cổ chí kim tại Phương Tây cũng như Đông Phương và khắp mọi nơi trền toàn cõi địa cầu, lời Đức Giêsu nói đã được ứng nghiệm, vẫn được ứng nghiệm và sẽ còn luôn luôn được ứng nghiệm cho đến ngày trở trở lại trong vinh quang của Ngài. Biết bao nền văn minh ra đời rồi trôi vào dĩ vãng : Hy Lạp đã sản sinh ra biết bao nhiêu nhà hiền triết, khôn ngoan và thông thái cùng với nền văn minh bậc nhất nhân loại từ rất sớm nhưng đến ngày nay người ta chỉ thấy một Hy Lạp khốn đốn với khủng hoảng tài chính ; hay một Ai Cập hùng mạnh vốn bắt Dân riêng của Chúa làm nô lệ để phục dịch trong việc xây dựng đền đài vua chúa thì ngay nay chỉ là một Ai Cập rất dễ hợp tan của một thể chế mong manh.

Biết bao nhiêu thể chế trong lịch sử đạt đến tột đỉnh của quyền uy và đến nay không còn một chút bóng hình : ngay từ thời Đức Giêsu, một đế chế Rôma trải rộng khắp Châu Âu và còn vươn sang mãi đến quê hương của Người để thống trị thế cho đến ngày nay đế chế hùng cường ấy không còn được là một bóng ma.

Trải qua những đổi thay ấy, Giáo Hội được Đức Giêsu thiết lập đã chứng kiến biết bao thể chế thịnh suy để rồi tự diệt vong. Lời Chúa luôn vững bền và Giáo Hội, Hiền Thê của Đức Giêsu được trao phó sứ mệnh rao giảng Lời ấy luôn luôn tồn tại trước cả thế lực trần gian cũng như chính con cái của mình tìm cách phá đổ. Biết bao cuộc bách hại khốc liệt nhắm vào các tín hữu cùng với bao nhiêu cấm cách của thế quyền áp đặt trên Giáo Hội nhưng không một thế lực trần gian nào có thể làm lay chuyển, vì đơn giản Giáo Hội không thuộc về thế gian và ý muốn của con người nhưng là do thánh ý để thực thi sứ mệnh làm chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô.

Lời Đức Giêsu mang lại sự mạnh sức cho kẻ đau yếu ; Lời giúp băng bó những tâm hồn bị thương tổn ; Lời yên ủi những ai thất vọng và chán nản ; Lời xua tan những mưu kế hiểm độc của thủ lãnh thế gian… ; Lời trường tồn đem lại sự sống đời đời.

Xin cho mỗi tín hữu chúng ta biết xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng vững chắc là Lời Chúa, biết nuôi dưỡng đức tin bằng thứ lương thực bổi bổ này và biết gẫm suy đêm ngày như Đức Maria trước khi đem ra thực hành, để trở nên « Những người thông minh sẽ sáng chói như ánh sáng vòm trời, và những kẻ khuyên dạy sự công chính cho nhiều người, sẽ nên như các vì tinh tú tồn tại muôn ngàn đời » (Đn 12, 3).
 
Tăng Kỳ Mục   
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay69,034
  • Tháng hiện tại655,916
  • Tổng lượt truy cập70,683,673
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây