Sức mạnh của Lời

Thứ hai - 15/01/2018 10:13  895
tải xuống (4)Cuộc sống chung quanh ta luôn có những sợi dây để gắn kết con người lại với nhau. Một trong số đó chính là lời nói. Lời nói có sức mạnh vượt lên trên cả thứ dây hữu hình vì nó có thể kết nối điều mà thứ dây hữu hình dù có tốt đến mấy cũng không thể làm được. Hơn nữa, nó có thể chữa lành bệnh tật và nối kết tâm hồn với tâm hồn. Tuy nhiên, cũng như sợi dây hữu hình kia, nếu chúng ta không biết sử dụng nó đúng mục đích, vượt quá sức nặng chịu đựng của vật được kết nối thì sợi dây sẽ dễ dàng bị đứt. Trong trình thuật Tin Mừng Mc 1,21-28, Thánh Máccô đã thuật lại một điều vĩ đại mà Chúa Giêsu đã dùng Lời nói của mình để làm điều không tưởng.

Khi còn hiện diện trên trần gian này, Chúa Giêsu không phải lúc nào cũng chỉ dùng hành động, hay im lặng để thực hiện chương trình cứu độ của Người, nhưng cũng như bao người khác, Chúa rất gần gũi, cũng nói chuyện, chia sẻ, thăm hỏi, động viên, an ủi… Tuy nhiên, những Lời của Chúa nói ra luôn toát lên cái sức mạnh quyền năng xuyên thấu tâm hồn con người. Chúng ta đã được nghe Lời của Chúa qua các trình thuật Tin Mừng, Lời Chúa nói vượt trên cả ngôn ngữ văn chương, thi ca, là thứ thuốc tình yêu diệu kỳ để chữa lành mọi vết thương. Đặc biệt, Lời Chân Lý sống động và còn mãi, chính Chúa nói rằng: “Ai nghe Lời Người thì được sống muôn đời”. Điều gần gũi nhất và kỳ diệu nhất là trong trình thuật Tin Mừng Mc 1,21-28, Lời Chúa đã làm cho ma quỷ phải khiếp sợ.

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, ngôn ngữ giao tiếp trở nên dễ dàng hơn, công nghệ nối kết cũng nhanh hơn, chỉ một các nhấp chuột là người bên kia đầu dây dù xa đến mấy cũng nhận ngay được điều mình muốn chuyển tải. Nhìn cục diện chung là như thế, nhưng chúng ta lại đang làm cho con người trở nên xa lạ hơn, thậm chí gây hận thù với nhau thông qua thứ ngôn ngữ mà chúng ta nói ra. Các nước gây chiến tranh với những tuyên bố của các nhà lãnh đạo, con người sỉ vả nhau bằng thứ ngôn ngữ bần thỉu, nói xấu nhau, đổi lỗi cho nhau, có những câu nói làm cho người khác suy sụp tinh thần đổ bệnh và chết, có những câu nói ngon ngọt, nhưng “Miệng nam mô, bụng bồ dao găm”. Ngay cả trong chính gia đình nhiều khi chúng ta chẳng nói với nhau câu nào, có nói thì lại toàn chửi bới, thóa mạ nhau…Vâng! Thế giới phát triển chúng ta đang tiến dần về một thứ ngôn ngữ chung để kết nối với nhau dễ dàng hơn, nhưng vì chúng ta dùng không đúng mục đích thì làm cho chúng ta trở nên xa cách nhau hơn thậm chí hủy diệt nhau.

Xin cho mỗi chúng ta biết dùng Lời Chúa để gắn kết với nhau, để xua tan đi hận thù, ghen ghét, vì Lời Chúa chính là sợi dây tình yêu vững bền và chắc chắn nhất. Một nhà thơ có nói với các em thiếu nhi:
                                                         Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo,
                                                         Miệng không vành miệng méo tứ tung.
                                                         Từ nay em quyết một lòng,
                                                         Biết dùng Lời Chúa vung trong yêu thương.

Tác giả: Dom. Phạm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay63,093
  • Tháng hiện tại723,686
  • Tổng lượt truy cập70,751,443
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây