Sống chậm lại để thấy hiện tại là hồng ân

Thứ sáu - 03/04/2020 20:43  2044
kristy findlay matt weiss and their sonsThế giới ngày một căng thẳng và lo lắng vì mỗi ngày có hàng ngàn người chết vì dịch bệnh, các doanh nghiệp phải đối diện với những khó khăn khi nền kinh tế đang xuống dốc trầm trọng, kéo theo số người thất nghệp ngày một gia tăng,… Đó là hậu quả của đại dịch Covid-19 gây ra và chưa có hồi kết.

Trước những thách đố và dấu chỉ của thời đại, chúng ta nên làm gì? Phải chăng đây là thời gian mỗi người nên dành thời gian để cầu nguyện, suy ngẫm, cảm nghiệm những giá trị của cuộc sống để trân trọng cuộc sống hơn?

Mục đích sống của tôi là gì? Bạn đã khi nào đặt ra câu hỏi đó? Theo thống kê, khi phải đối diện với cái chết, hầu hết mọi người đều mong muốn Hạnh phúc:  hạnh phúc với gia đình, hạnh phúc được sống trọn vẹn những phút giây hiện tại, hạnh phúc khi thấy mình mang lại những điều tốt đẹp cho Giáo hội và xã hội.

Tuy vậy, dòng thời gian hối hả của cuộc sống lại cuốn chúng ta theo những giá trị vật chất, chạy theo những đam mê trần tục, lối sống hưởng thụ mà quên đi các giá trị hạnh phúc giản đơn này. Ngày nay, có những gia đình thiếu vắng tình yêu thương, bố mẹ bận rộn với công việc ngày đêm mà quên đi thời gian giáo dục con cái, con cái mải mê chạy theo những thú vui bên ngoài mà dành ít thời gian quan tâm đến bố mẹ, người lao động bị bóc lột sức lao động, bóc lột chất xám, người nghèo không có tiếng nói trong xã hội, có những người có thái độ ích kỷ tham lam của cải của người khác…

Sống chậm lại là khoảng thời gian chúng ta tạm gác lại những bộn bề của công việc, lo toan cuộc sống mà dành thời gian cho bản thân, cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Sống chậm để chúng ta gần nhau hơn và thắp lên ngọn nến của sự ấm áp và tình yêu thương thông qua những điều giản đơn như: cùng nhau ăn bữa cơm thật ngon cùng các thành viên trong gia đình, bố mẹ đọc sách cho con vào mỗi tối, cùng gia đình xem phim, cùng nhau cầu nguyện và lần chuỗi mỗi ngày, dành thời gian thăm hỏi người thân và bạn bè,…

Bạn có yêu quý cuộc sống này? Bạn có giữ được tinh thần trước những xáo trộn của cuộc sống? Hãy trân trọng những gì bạn đang có và làm cho cuộc sống có giá trị và ý nghĩa hơn.

Như vậy, hãy sống chậm lại để thấy được những phút giây hiện tại là những món quà ý nghĩa. 

Tác giả: Đinh Lan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại553,296
  • Tổng lượt truy cập70,581,053
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây