Thứ 6 tuần 6 PS: Nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui

Thứ năm - 25/05/2017 19:24  1780
Thứ Sáu tuần VI mùa Phục Sinh (Ga 16,20-23a)

images (1)Muốn đạt kết quả tốt trong học tập, một học sinh, một sinh viên phải học tập chăm chỉ. Muốn có được thành quả tốt trong công việc, một công nhân, một kĩ sư phải làm việc cật lực. Muốn có lợi nhuận cao, một thương gia phải nghiên cứu thị trường thật kĩ càng và phải cung cấp cho thị trường đúng những mặt hàng thị trường cần... Như thế để gặt hái thành công dù ở lãnh vực nào thì con người cần cố gắng và có khi vất vả thật nhiều. Muốn có được thành công càng lớn thì sự vất vả, nỗ lực ấy càng phải nhiều hơn.

Đọc Tin mừng, chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng không có thành công nào lớn hơn thành công của Đức Giêsu. Ngài đã chiến thắng thế gian, chiến thắng tội lỗi, chiến thắng sự chết, chiến thắng satan. Để có được chiến thắng lớn lao ấy, Đức Giêsu đã phải cố gắng, phải nỗ lực thật nhiều. Ngài nỗ lực vượt qua chính mình để cho thánh ý Chúa được hoàn thành. Ngài cố gắng chịu đựng mọi gian lao đau khổ; mọi thập giá khổ đau, Ngài vác lấy hết; mọi tội lỗi của nhân loại, Ngài đều mang lên trên thập tự giá.

Trước những đau khổ tột cùng của Đức Giêsu, các môn đệ lo âu, xao xuyến, sợ hãi, khóc lóc than van. Thế nhưng, tất cả những thứ ấy đã biến thành niềm vui, bởi vì xuyên qua những đau khổ, đặc biệt là cái chết của Đức Giêsu, các môn đệ cảm nhận được chiến thắng tuyệt vời của Ngài. Đó là một chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, chiến thắng trước cái chết, chiến thắng trước tội lỗi và satan, một chiến thắng đem lại vinh quang lớn lao nhất cho toàn thể nhân loại.

Tưởng như đã hoàn toàn mất Thầy, chấp nhận hoàn toàn thất bại của Thầy, chẳng còn gì để hy vọng, để theo đuổi, thì sau khi chịu chết và được an táng trong mồ ba ngày, Thầy Giêsu đã sống lại, đã hiện ra, và đã lên trời vinh thắng. Không ai có thể ngờ, có thể tưởng tượng, có thể hiểu được mầu nhiệm thập giá khổ đau lại là mầu nhiệm giúp đạt tới chiến thắng lớn lao như thế. Một người mẹ lo âu, đau đớn khi sinh con, nhưng sau khi sinh, người mẹ quên đi tất cả, chỉ thấy hạnh phúc dâng trào qua người con.

Chứng kiến Đức Giêsu sống lại, hiện ra, lên trời và trao ban Thánh Thần, chẳng có môn đệ, tín hữu nào của Đức Giêsu lại không vui mừng, phấn khởi, hân hoan và lạc quan. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là họ phải cảm nhận được chiến thắng ấy đã từ Đức Giêsu lan toả tới bản thân. Chắc chắn niềm vui, hạnh phúc của Ngài sẽ đến, ở lại và làm triển nở đời sống đức tin.

Đau khổ, vất vả, thử thách có thể làm cho các tín hữu âu lo xao xuyến, nhưng tất cả những thứ ấy có thể biến thành niềm vui nếu các tín hữu biết gắn bó với Chúa Giêsu trong niềm tin. Ngài cũng đã trải qua sự cùng cực của khổ đau, nhưng xuyên qua đó, Ngài đã chiến thắng tất cả. Ngài đã sống lại, đã lên trời ngự bên hữu Chúa Cha, đã trao ban Thánh Thần cho các môn đệ. Xin cho các tín hữu Chúa luôn vui tươi lạc quan vì Chúa đã thực sự chiến thắng thế gian, tội lỗi, sự chết, và trao ban chiến thắng lớn lao ấy cho những ai tin vào Ngài. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay43,256
  • Tháng hiện tại904,791
  • Tổng lượt truy cập69,964,665
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây