Hương vị tình yêu Têrêxa

Thứ hai - 02/10/2017 20:03  1346
images (1)Tại một nhà dòng nọ mang tên Carmel, có một chị nữ tu bé nhỏ vô dòng khi ở độ tuổi 15. Hằng ngày chị sống và làm việc rất đỗi bình thường như bao chị em khác trong dòng. Thế rồi thời gian cứ thế trôi đi, năm 24 tuổi chị mắc một căn bệnh nặng và qua đời.

Tưởng chừng một cuộc đời ngắn ngủi và hết sức bình thường trong 4 bức tường kín của nhà dòng, chị sẽ chẳng để lại cho đời một vết chấm đặc biệt nào. Nhưng có ai biết rằng con người nhỏ bé đó, những việc làm bình thường kia lại tỏa ngát một hương thơm nồng nàn và quyến rũ biết bao người ở bao thế hệ trên trái đất này. Hương thơm đó tỏa ngát hương vị của tình yêu, một tình yêu cháy bỏng, một tình yêu đơn sơ, một tình yêu phó thác và một tình yêu cho đi. Chị đã từng thốt lên rằng: “Điều con hằng mong ước đó là yêu cho đến chết vì yêu”. Chị sống để yêu, và chị đã biến tất cả thành tình yêu. Chị cố gắng không bỏ qua một hy sinh nhỏ nhất hay một cái nhìn, một lời nói nào nhưng biết tận dụng tất cả mọi cơ hội để biến chúng thành tình yêu. Chính vì thế ai cũng bị ngất ngây bởi thứ hương thơm tình yêu vĩ đại này. Và người nữ tu tỏa ngát hương thơm đó không ai khác chính là chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy cuả gia đình Đệ tử Dòng Mến Thánh Giá chúng con.

Chúng con xin cảm tạ  Chúa đã cho chúng con một vị thánh bổn mạng tuyệt vời như thế. Trong cái nắng vàng dịu nhẹ, những cơn gió thoang thoảng, và những cơn mưa bất chợt của mùa thu, nếu như ở ngoài bọn trẻ con đang nô nức chuẩn bị và chào đón cái Tết Trung Thu của chúng, thì gia đình Để tử chúng con hôm nay cũng hân hoan mừng kính thánh Têrêsa. Niềm vui của ngày bổn mạng không chỉ kéo dài trong một ngày nhưng được chuẩn bị trước đó và kéo dài mãi mãi. Trước ngày lễ bổn mạng chị em đã có thời gian lắng đọng tâm hồn, làm tuần ba ngày để mừng kính chị thánh. Niềm vui của gia đình Đệ tử còn được nhân lên gấp bội bởi trong ngày lễ bổn mạng chúng con còn được đón nhận  sự quan tâm của cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm về chia sẻ và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho gia đình Đệ tử chúng con. Song song đó, chúng con còn được đón tiếp rất nhiều chị em ngoài xứ về chung chia niềm vui và cùng tham dự Thánh lễ. Trên gương mặt ai cũng toát lên nụ cười, một nụ cười của niềm hạnh phúc, một nụ cười của sự đoàn tụ, một nụ cười của sự chia sẻ.            
Ngày lễ bổn mạng hôm nay cũng là thời gian và cơ hội chúng con nhìn lại. Ước mong sao  từng thành viên bé nhỏ trong gia đình Đệ tử chúng con cũng biết noi gương chị thánh, biến cuộc sống dâng hiến của chúng con nên những hương vị tình yêu ngọt ngào nhất, và ước mong sao hương vị tình yêu đó sẽ lan tỏa khắp nơi trên thế giới này.

Tác giả: Đệ tử dòng MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,109
  • Tổng lượt truy cập70,703,866
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây