Hạnh phúc khi thấy điều ta mong chờ

Thứ năm - 21/12/2017 20:35  2332
images (7)Sống trong mùa vọng ai cũng nói đến việc “chờ”, đó cũng là tâm thế chung của toàn thể Giáo Hội. Tuy nhiên, việc “chờ” xưa và nay trong mỗi người đã khác. Khi xưa dân Do thái đợi chờ một Thiên Chúa của Lời Hứa là : “Đấng muôn dân trông đợi” , “Đấng thiên sai được chờ đợi như một vị Hoàng tử hoà bình” (x.Is 9,5). Ngày nay, Giáo hội vẫn tiếp tục đào sâu và sống tâm tình đợi chờ Thiên Chúa đến làm cho con người lên hoàn thiện, nhưng trong thẳm sâu tâm hồn chúng ta có biết mình đang đợi ai và chờ điều gì ?

Dù có biết là mình đang đợi ai và chờ điều gì thì mỗi người cũng phải nhìn nhận rằng, khi chờ một ai đó hay đợi trông điều gì, thì tuỳ vào người được chờ, điều được đợi có vai trò và liên hệ thế nào đối với cuộc sống của chúng ta mà tâm thế chờ đợi cũng theo đó mà thay đổi. Thật vậy, nếu chúng ta chờ một người mình yêu thương thì việc đợi chờ đó là hạnh phúc, nhưng khi phải đợi một điều mình không thích, đón một người mình không mong thì thử hỏi lòng bạn có vui thích chăng? Nếu như cha ông chúng ta khi xưa mong ngóng đợi chờ một trẻ thơ của Lời hứa, một trẻ thơ của tình yêu Thiên Chúa, thì hôm nay nhìn vào thực tế cuộc sống, những sự kiện, những câu chuyện diễn ra phần nào cho thấy lòng người chờ đợi điều gì.

Ngày 25-10-2017, một robot có tên Sophia chính thức trở thành công dân của đất nước Saudi Arabia. Cô được rất nhiều người chào đón, chúc mừng, lắng nghe lời phát biểu, chăm chú theo dõi biểu hiện cảm xúc của cô. Đó là thành quả của khoa học đã chế tạo ra một robot có cảm xúc như con người. Điều này có vẻ đối nghich với một thai nhi bị con người loại bỏ, tình trạng phá thai hiện nay nhiều đến mức khiến “lòng người” coi đó là điều bình thường. Một robot được tạo ra dù chưa hoàn hảo thì được nồng nhiệt đón nhận, trong khi đó những sơ thai là người trọn vẹn lẽ ra phải được nâng niu trân quý thì bị thải loại không thương tiếc. Thực tế này khiến ta nghĩ đến hình ảnh : “Người đã đến nhà mình nhưng người nhà không đón nhận” (Ga1,18)

Khi chiếc điện thoại Iphone X... sắp ra, công chúng háo hức chờ xem và chi một khoản tiền không nhỏ để được quyền sở hữu, trong khi đó có nhiều người lại bị từ chối giúp đỡ dù chỉ là số tiền nhỏ để có thể sống được qua ngày. Thực tại này đã bộc lộ những góc tối của tâm hồn con người, góc tối của con người thực dụng, con người bạc nhược, vô tâm. Điều này có đánh động được chúng ta chăng? Hôm nay chúng ta đang “chờ” Chúa trong tâm thế nào và với mục đích gì?

Còn “chờ” nghĩa là đang thiếu.
“Chờ” là phải khiêm nhường, ý thức mình trong vị thế của người cần.
“Chờ” để đón nhận điều ta mong sẽ đến thấm nhập vào cuộc sống của mình.

Khi mỗi người mong và chờ Chúa đến trong mầu nhiệm nhập thể cũng là đón nhận một sự sống mới, sự sống đến để cho con người được sống và sống dồi dào (x.Ga 10,10).

Chào đón Hài nhi đến với gia đình nhân loại, đồng nghĩa với việc để cho Hài nhi ấy lớn lên trong gia đình này, mở lòng để Hài nhi tham dự vào mọi góc cạnh cuộc sống. Chỉ như thế thì Thiên Chúa mới ở cùng ở với con người cách đích thực. Và đừng quên rằng không chỉ chúng ta đợi chờ Thiên Chúa nhưng chính Thiên Chúa cũng đã đợi chúng ta. Như Người nói : “Này Ta đứng ngoài cửa mà gõ, ai nghe tiếng Ta gõ cửa và mở cửa cho Ta vào, Ta sẽ dùng bữa với người đó” (Kh 3,20).

Tác giả: Maria Fiat, Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay63,727
  • Tháng hiện tại724,320
  • Tổng lượt truy cập70,752,077
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây