Cùng Mẹ lên trời

Thứ tư - 15/08/2018 04:23  2246
duc me“ Cao sang rực rỡ tựa bình minh
   Mẹ vươn lên tới cõi thiên đình
   Huy hoàng lộng lẫy hơn chính ngọ
   Kiều diễm gấp ngàn bóng trăng thanh”

Đó là những hình ảnh tả thực khi Mẹ lên trời huy hoàng rực rỡ, tỏa ánh hòa quang soi chiếu khắp trần gian. Hình ảnh Mẹ đẹp tuyệt mỹ kiêu sa, chẳng có cái đẹp nào trên trần thế sánh bằng. Thiên nhiên vạn vật, tinh tú cùng muôn vì sao, sông núi nước non thơ mộng hữu tình, muôn hoa khoe sắc đua nở tỏa ngát hương thơm...tất cả so với Mẹ còn kém xa. Thật đúng với danh xưng “ Mẹ là tuyệt tác Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại”. Giữa một nhân loại trần ngập bóng tối của lầm than khốn khổ,  của cái chết và sự dữ, Mẹ Maria như hào quang chói lọi soi chiếu, giải thoát và đem lại bình an cho cả thế gian. Hôm nay Mẹ về trời cả hồn lẫn xác đó là một đặc ân mà Thiên Chúa ban tặng cho chính Mẹ và cho nhân loại. Chúng con cũng muốn được cùng Mẹ lên trời để được hưởng vinh phúc và ca tụng Chúa đến muôn đời.

Khi lên trời Mẹ mang theo bên mình khát khao được dâng hiến và phục vụ Chúa mà đó cũng chính là nỗi niềm mà Mẹ khao khát trong suốt cả cuộc đời Mẹ nơi trần thế và Mẹ đã thực hiện cách trọn vẹn, hoàn hảo. Mẹ mang theo mình sự dấn thân cả cuộc đời để làm chứng nhân cho Chúa, làm chứng cho tin mừng. Mẹ còn mang theo mình ánh mắt yêu thương, trái tim vị tha và tấm lòng hay thương xót mà mẹ đã sống đã làm trong suốt đời Mẹ. Chính vì Mẹ đã sống và thực thi một cách trọn vẹn theo thánh ý nhiệm mầu của Chúa mà chẳng lại gì khi Thiên Chúa lại tặng ban cho Mẹ diễm phúc tuyệt như vậy. Chúc con cũng xin học đòi nơi Mẹ để cũng được tặng ban diễm phúc thiên đàng:

Làm chứng cho Chúa

Suốt cả cuộc đời của Mẹ khi gian nan lúc thất vọng khi vui mừng hạnh phúc Mẹ đều đặt trọn niềm tín thác vào Thiên Chúa. Mẹ đã ngỡ ngàng khi nghe sứ thần truyền tin  sẽ cưu mang Đấng Cứu Chuộc. “ Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ơn sủng, Đức Chúa ở cùng bà”(Lc1,28) trước lời chào của Sứ Thần Mẹ hoàn toàn bối rối và không hiểu được ý nghĩa của lời chào đó. Tuy nhiên Mẹ vẫn tin tưởng vào quyền năng của Chúa và phó thác cả cuộc đời bằng lời thưa “ Xin vâng” . Mẹ không hề hoài nghi trước thánh ý của Chúa, Mẹ cũng không có một yêu cầu nào để đánh đổi cho sự hy sinh của Mẹ, hoàn toàn trao hiến cho đi mà không mong nhận lại. Như vậy Mẹ Maria có một đức tin tuyệt đối và mạnh mẽ. Mẹ thật hạnh phúc khi được chiêm ngắm con Thiên Chúa, chiêm ngắm mầu nhiệm tuyệt vời của Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ vui mừng khi con Mẹ lớn lên từng ngày trong ân nghĩa Chúa. Rồi Mẹ cũng phải đau khổ đến tột cùng khi chứng kiến cuộc khổ nạn của con Mẹ. Dưới chân thập giá Mẹ chảy những giọt nước mắt của đau xót tiếc thương, trái tim Mẹ như bị đâm thâu, tâm hồn Mẹ tan nát khi con Mẹ phải chịu tử nạn. Thế nhưng Mẹ vẫn sắt son một lòng cậy trông vào quyền năng của Thiên Chúa không một lời oán trách than van. Mẹ hoàn toàn khiêm nhường và phó thác mọi sự để thánh ý của Chúa được thực thi nơi cuộc đời Mẹ. Mẹ đã làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của Mẹ bằng các nhân đức mà Mẹ đã thực hiện trong đời.

Sống yêu thương như Mẹ

Mẹ đã sống cả cuộc đời với tình yêu thương với mọi người. cụ thể Mẹ đã nhanh chân đến thăm người chị họ Êlizabet để chia sẻ niềm vui nội tâm với bà. Mẹ đi gặp gỡ tha nhân để họ cũng được hạnh phúc vì được gần Chúa. Như vậy niềm vui có Chúa ở cùng đã thúc đẩy Mẹ ra đi mang Chúa đến cho anh em. Mẹ cũng nhận ra sự khó khăn và thiếu thốn của tha nhân trong tiệc cưới Cana. Mẹ đã xin con của Mẹ cứu giúp với trọn một lòng khiêm nhường và phó thác cậy trông “người bảo sao, anh em cứ làm như vậy”(Ga 2,5). Rồi khi Mẹ về trời Mẹ vẫn luôn hằng dõi theo con cái Mẹ ở khắp nơi. Hiện ra an ủi và cứu giúp khi gặp hoạn nạn khó khăn và thử thách. Mẹ vẫn luôn lắng nghe mọi lời cầu khẩn của con Mẹ và hằng luôn chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta. Mẹ thực thi lòng bác ái khoan dung với tất cả mọi người không phân biện chủng tộc màu da, tôn giáo hay dân tộc.

Đời sống cầu nguyện

Mẹ Maria chính là một mẫu gương cầu nguyện hoàn hảo. Mẹ liên lỷ cầu nguyện cùng Chúa  mọi lúc mọi nơi. Các chặng đường của Đức Maria, từ căn nhà ở Nagiarét cho tới căn nhà ở Giêrusalem, qua Thập Giá nơi Con Mẹ trao phó tông đồ Gioan cho Mẹ, tất cả các chặng trên con đường ấy của Đức Maria đều ghi dấu khả năng duy trì một bầu khí cầm trí, kiên trung để suy niệm mọi biến cố trong thinh lặng của con tim trước mặt Thiên Chúa (x. Lc 2,19-51). Mẹ cầu nguyện để lắng nghe ý Chúa, để xin Chúa ban ơn cho Mẹ, con Mẹ cũng như tất cả mọi người. Mẹ sống trong thinh lặng và hăng say chìm đắm trong lời cầu nguyện. Đó cũng chính là cách để Mẹ loan báo Tin Mừng, phục vụ Chúa và Giáo Hội.

Nhờ Mẹ chuyển cầu

Mẹ hằng luôn chuyển cầu cho con cái Mẹ. tất cả những lời khẩn thiết nài van, những khó khăn thiếu thốn Mẹ luôn chuyển cầu lên Thiên Chúa.  “Mẹ có đủ quyền thế mà kêu xin Người, cùng đủ quyền buộc Người phải nhận lời Mẹ xin. Người đã chứng thật, Người chẵng có thể từ chối Mẹ ơn gì, và lại ước ao muốn nghe lời Mẹ xin”. Vì thế mà nhờ Mẹ ta có thể dễ dàng xin ơn cùng Chúa.

Lạy Mẹ Maria chúng con xin được học đòi nơi Mẹ các nhân đức đó của Mẹ để cùng Mẹ lên trời. Cùng Mẹ hưởng phúc vinh quang. Xin cho chúng con được kiên dũng làm chứng cho Chúa trong chính đời sống và bậc sống của chúng con, xin cho chúng con biết yêu thương như Mẹ đem tình yêu lòng thương xót đến cho mọi người. Và đặc biệt xin cho con biết noi gương đời sống cầu nguyện của Mẹ để chúng con biết thinh lặng mà lắng nghe thánh ý của Chúa. Xin Mẹ chuyển cầu cho chúng con.

Tác giả: Hừng Đông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay52,550
  • Tháng hiện tại914,085
  • Tổng lượt truy cập69,973,959
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây