Thi hành chức năng ngôn sứ

Thứ năm - 14/01/2016 15:05  2146
Ngay trong phần đầu sách Tiên tri Giêrêmia, chúng ta thấy đoạn này đề cập đến ơn gọi đặc biệt của ngôn sứ Giêrêmia với sự can thiệp trực tiếp của Thiên Chúa : "Trước khi Ta tạo thành ngươi trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi, và trước khi ngươi ra khỏi lòng mẹ, Ta đã hiến thánh ngươi. Ta đã đặt ngươi làm tiên tri trong các dân tộc" (Gr 1, 5). Điều này giúp chúng ta hiểu được mối tương quan chặt chẽ giữa Thiên Chúa và người được tuyển chọn thi hành sứ mệnh.  
 
Như vậy, ơn gọi chính là sáng kiến của Thiên Chúa. Người chọn và gọi ai tuỳ theo ý của mình để thi hành sứ mạng. Được sai đi cũng đồng nghĩa với việc được trang bị các phương tiện cần thiết hoàn thành sứ mệnh nói lời của Chúa vốn hoàn toàn khác lời người phàm và đôi khi đụng chạm đến nếp sống hay thói quen của con người. Đây chính là lý do vì sao các ngôn sứ gặp phải những chống đối quyết liệt từ người phàm. Trước thử thách cam go này, Thiên Chúa luôn khích lệ người được sai và hứa ở cùng họ để sứ mệnh trổ sinh hoa trái: " Họ sẽ chiến đấu chống ngươi, nhưng họ không thắng được ngươi, vì Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi" (Gr 1, 19).
 
Suy gẫm về ơn gọi của tiên tri Giêrêmia cũng mời gọi mỗi tín hữu hôm nay nhìn lại ơn gọi của mình và dấn thân thi hành sứ mệnh được trao phó trong niềm tin tưởng cách tuyệt đối vào Thiên Chúa quyền năng. Qua bí tích Rửa tội, chúng ta được tham dự vào chức năng tư tế, vương đế và tiên tri của Đức Giêsu. Ơn gọi kitô hữu đôi khi đòi buộc chúng ta phải từ bỏ, chọn lựa, lên tiếng, chịu thua thiệt, mất mát và hy sinh. Tôi tớ không trọng hơn chủ, nếu Đức Giêsu đã từng gặp chống đối trong khi thi hành sứ mạng thì các tín hữu cũng không thể nào tránh khỏi những bắt bớ và bách hại. Điều làm chúng ta vững tin đó là chính Đức Giêsu đã chiến thắng tội lỗi, sự dữ và sự chết để mở ra con đường hy vọng, hạnh phúc đích thực cho nhân loại.
 
Xin Chúa chúc lành cho mỗi bậc sống của chúng ta để thực sự cảm thấy chỗ đứng của mình trong sứ mệnh làm chứng cho Tin mừng. Nhờ vậy, cuộc sống của mỗi người sinh nhiều hoa trái và luôn tồn tại trong tình yêu thương của Thiên Chúa là Cha.
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,418
  • Tổng lượt truy cập69,936,292
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây