Sô- cô- la dâng Chúa

Thứ tư - 17/02/2016 10:16  1273
Kính thưa quý vị, không biết từ bao giờ ngày 14-2 dương lịch trở nên rất quan trọng, đặc biệt đối với các đôi tình nhân, họ gọi đó là ngày lễ tình yêu hay Valentine. Cũng trong ngày này, người ta tặng cho nhau những đóa hồng thật đẹp, cùng với lời chúc thật ngọt ngào, lại có một món quà không thể thiếu trong ngày này đó là Sô-cô-la.

Sô-cô-la trong ngày lễ tình yêu có ý nghĩa thật đặc biệt, dường như nó chất chứa tất cả những lời yêu thương mà đôi lứa muốn dành cho nhau, thể hiện một tình yêu thật ngọt ngào và thủy chung để rồi hứa hẹn xây dựng một tổ ấm gia đình hạnh phúc.

Thật là giàu ý nghĩa và thắm đượm ân tình với những tâm hồn muốn dâng hiến cho Bà Chúa Nghèo giống như Phanxicô từ nhiều thế kỷ trước, hay như Têrêsa Hài Đồng Giê-su với một mối tình thật đơn sơ nhưng vô cùng mãnh liệt. 14-2, ngày mà thế gian tôn nhận là ngày lễ tình yêu, thì nơi trái tim của những tâm hồn muốn dâng hiến cũng trào dâng những tâm tình mãnh liệt, những khao khát được kết hợp, được nên một với Thiên Chúa là Tình Yêu. Vậy nên, trong ngày lễ tình yêu,những trái tim thổn thức ấy, với tâm hồn khiêm hạ họ muốn dâng lên Người yêu chí thánh những thỏi Sô-cô-la là những giây phút ân tình được ngồi bên Chúa, giờ cầu nguyện Taize của lớp Ơn Gọi giáo xứ An Phú mang một ý nghĩa thật đặc biệt trong những ngày đầu Mùa Chay lại trùng với ngày lễ tình yêu. Bởi lẽ, trong giây phút linh thiêng ấy họ khám phá ra rằng Tình yêu của Thiên Chúa mạnh hơn sự dữ và tội lỗi, đúng như lời thánh Phaolô nói: “Nếu vì một người duy nhất đã sa ngã mà muôn người phải chết, thì ân sủng của Thiên Chúa ban nhờ một người duy nhất là Đức Giêsu Kitô, còn dồi dào hơn biết mấy cho muôn người” (Rm 5,15); “khi chúng ta còn là tội nhân, Chúa Giêsu Kitô đã chết vì chúng ta. Đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta” (Rm 5,8). Họ say đắm và cảm kích qua lời của Thánh Gioan: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.”

Những thỏi Sô-cô-la dâng Chúa mang nhiều hương vị, có vị đắng như  lời cầu nguyện của những tâm hồn chân thành sám hối, những ưu tư và những sự lo toan vất vả đang tìm nơi náu ẩn nơi Lòng Chúa Xót Thương. Sô-cô-la có vị ngọt bùi là lời ước nguyện của những trái tim trong sạch, họ ước ao dâng lên Chúa tình yêu đơn sơ, xin Chúa hướng dẫn và đồng hành trên bước đường tận hiến.

Thật quý giá biết bao, những phút giây được quỳ bên Chúa Giê-su Thánh Thể, ước ao dìm cả tâm hồn vào đại dương Thương xót của Chúa, để phần nào cảm nhận về mối tình muôn thuở, tình yêu dâng hiến trọn đời, đó chính là cùng đích và ơn gọi của người yêu Chúa, bởi :

   “ Không phải con đã chọn Ngài
Nhưng chính Ngài đã chọn con.
    Không phải con đã yêu Ngài,
Nhưng chính Ngài đã yêu con.”

Những thỏi Sô-cô-la thật ngọt ngào xin kính dâng lên Cha giàu lòng xót thương.

Tác giả: Nhóm Ơn Gọi An Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay27,209
  • Tháng hiện tại888,744
  • Tổng lượt truy cập69,948,618
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây