Mùa Vọng có ý nghĩa gì ?

Thứ sáu - 27/11/2015 04:27  6486
Đây là thời gian các tín hữu chuẩn bị Chúa Kitô đến Bêlem cách đây hơn hai ngàn năm. Ngài cũng đến trong lòng mỗi người ở mọi thời đại và đến trong vinh quang vào ngày sau hết : "Ngài đã đến, đang đến và sẽ đến !".
 
Mùa Vọng là thời gian các tín hữu chuẩn bị nội tâm để mừng lễ Giáng Sinh, sự kiện phi thường và quyết định cho nhân loại, vì Thiên Chúa làm người ở giữa mọi người : từ lúc sinh ra đến khi chết trên Thánh giá, Ngài đã chia sẻ thân phận con người, ngoại trừ tội lỗi.
 
Sự chuẩn bị của mùa Vọng rất quan trọng vì vừa chuẩn bị Chúa đến trong tâm hồn vừa mong đợi Chúa đến trong vinh quang trong ngày sau hết.
 
Mỗi người được kêu gọi tỉnh thức và biến đổi đời sống. Lời các Ngôn sứ được công bố mỗi Chúa nhật mùa Vọng, cũng kêu gọi sám hối và chuẩn bị tâm hồn, tương tự như các bài đọc khác trong thánh lễ.
 
Đầu mùa Vọng cũng đánh dấu việc bước vào năm phụng vụ mới : năm phụng vụ bắt đầu với thời gian chuẩn bị Giáng sinh, và hoàn tất năm phụng vụ sau đó cùng thời gian này.
 
Cũng như toàn bộ lịch phụng vụ công giáo, mùa Vọng giúp các tín hữu sống lại những sự kiện của đời sống và lời giảng dạy của Chúa Kitô, đặc biệt từ Giáng sinh (Noel) đến Phục sinh (Chúa sống lại). Như vậy, Giáo hội đọc lại và sống lại "tất cả các sự kiện lớn này của lịch sử cứu độ trong tính hiện tại của phụng vụ" (GLCG§1095).
 
Minh Sáng
Theo ECF
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,431
  • Tổng lượt truy cập69,936,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây