24 giờ cho Chúa, con tìm được sa mạc

Chủ nhật - 06/03/2016 11:12  1462
Mùa Chay là dịp thuận lợi để các tín hữu đối diện với bản thân và với Thiên Chúa. Tuy nhiên, thứ Tư lễ tro lại nhằm ngày mồng 3 Tết đã phần nào cho ta bị cuốn theo cái sôi động, ồn ào bởi những tiệc tùng và chúc tụng nhau. Phải rồi "vui với người vui" mà. Cứ theo lối tư duy đó, mùa Chay lại cách xa ta hơn. Cũng đôi lần bản thân muốn tìm cơ hội nói chuyện với Chúa, và muốn tìm đến Bí tích Hòa giải khi nhìn những cái chết bất ưng do tai nạn giao thông. Thế nhưng, những cuộc đi chơi và những lí do ngày Tết lại bắt cóc tôi.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi, mùa Chay cũng thấm thoát đã sang tuần thứ bốn. Những cung ngắm ngân lên giục ta tìm đến sa mạc nơi Chúa Giêsu đang chờ ta đến trò chuyện. Còn tôi vẫn như cố tình quên đi Thầy Chí Thánh, vẫn để Ngài một mình nơi sa mạc. Mỗi đêm, khi tôi nhìn lại thật sự thấy trống trải, vô vị. Trong trái tim vẫn thiếu đi cảm giác yên hàn. Tôi khao khát một khoảng tĩnh lặng để tự độc thoại với bản thân. Giữa lúc đang cần một động lực, một quyết tâm thì thật hạnh phúc khi đọc trang tin Giáo phận Bùi Chu tổ chức 24 giờ cho Chúa theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha trong Năm Thánh.

Cơ hội thuận tiện tới, tôi đến Đền Thánh Quần Phương như một cuộc hành hương về giáo xứ mẹ của hạt. Trời mưa bay, cảm giác se lạnh và thực sự lạnh khi bị ướt áo nhưng tôi đã có mặt. Ngồi thinh lặng một giờ chầu đầu tiên, tôi nhận ra mình thật khờ khi không tìm đến Chúa ngay từ những ngày đầu mùa Chay. Ngay sau giờ chàu đầu, tôi đã được chìm vào Bí tích Hòa Giải. Một cảm giác rưng rưng xúc động. Một cảm giác yên hàn và nhẹ nhàng hiếm có. Lạ lùng thay, chưa bao giờ có một cảm giác mạnh mẽ như hôm nay. Có lẽ do tinh thần Năm Thánh thúc đẩy tôi nhiều hơn nên cảm giác xúc động như vậy? Nhưng trên tất cả tôi đã vào sa mạc với Chúa.

Chúa ơi! Con cứ nghĩ sa mạc sẽ khô càn, khó chịu nhưng ở đây lại thật yên hàn. Con hứa với Chúa sẽ vào sa mạc nhiều hơn, tìm đến với Chúa nhiều hơn. Lạy Chúa xin dạy và uốn nắn lòng con nên như trái tim Chúa. Con cảm ơn Chúa, cảm ơn Giáo Hội đã tổ chức: 24 giờ cho Chúa nhưng thực sự là cho con vì nhờ vậy con đã vào được sa mạc nơi chất chứa lòng xót thương hải hà của Chúa.

Tác giả: Lương Ân Thắng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay70,985
  • Tháng hiện tại657,867
  • Tổng lượt truy cập70,685,624
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây