Xây dựng lại đền thờ tâm hồn

Thứ năm - 08/11/2018 10:42  1397
Thứ Sáu tuần XXXI thường niên B
Ga 2,13-22
Xây dựng lại đền thờ tâm hồn

 
denthogierusalemTin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đề cập đến việc thanh tẩy đền thờ vật chất cũng như đền thờ thiêng liêng là chính thân thể Ngài. Qua đó, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy không ngừng thanh tẩy lại đền thờ của chính bản thân mỗi người, để tâm hồn trở nên trong sạch, hầu xứng đáng cho Chúa Thánh Thần ngự trị.

Đền thờ Latêranô là ngôi nhà thờ mẹ của các nhà thờ trong toàn thể Giáo Hội, nơi đặt ngai của Đức Giáo Hoàng và là nhà thờ chính tòa của Giáo Phận Rôma, nơi đây cũng còn là nơi biểu lộ sự hiệp thông của toàn thể Giáo Hội. Nhiều người thường xuyên lui tới ngôi Thánh đường này để thăm viếng và biểu lộ niềm tin của mình.

Ngày hôm nay, nhiều nơi thi đua nhau xây dựng những ngôi thánh đường thật lộng lẫy nguy nga. Những ngôi thánh đường có giá trị cả về mỹ thuật lẫn tiền bạc. Tất cả đều một lòng một ý để xây dựng lên những nơi xứng đáng để thờ phượng Thiên Chúa. Những điều này rất tốt đẹp. Tuy nhiên, mừng lễ cung hiến Thánh đường Latêranô hôm nay, một lần nữa Đức Giêsu muốn chúng ta đi xa hơn nữa là hãy xây dựng lại chính ngôi thánh đường thiêng liêng là mỗi tâm hồn chúng ta.

Nhiều khi chúng ta tham dự Thánh lễ trong những ngôi nhà thờ lộng lẫy và nguy nga, nhưng đền thờ tâm hồn chúng ta lại trật trội, vì trong đó đầy rẫy những thứ ngổn ngang, không có chỗ để Chúa ngự. Những thứ ngổn ngang ấy chính là tội lỗi, nhất là tội trọng, những ghen ghét giận hờn, chia rẽ bất hòa... Tất cả những ngổn ngang ấy là vật cản khiến chúng ta không được rước Chúa vào trong tâm hồn mình mỗi khi tham dự Thánh lễ. Vì thế, tâm hồn chúng ta dần dần thiếu ơn Chúa nâng đỡ, ngày thêm cằn cỗi và là dịp để ma quỷ tiếp tục lôi kéo chúng ta đi vào những con đường tội lỗi. Vậy phải làm gì để hồn chúng ta luôn mạnh mẽ và trong sạch? Trước hết chúng ta cần phải xa tránh tội lỗi, nhất là tội trọng khiến chúng ta phải xa rời Thiên Chúa, năng lãnh nhận Bí tích Giao Hòa. Tiếp đến, chúng ta cũng hãy loại bỏ những gì là tính mê nết xấu, ghen ghét, giận hờn…

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con xây dựng lại đền thờ tâm hồn những khi lộn xộn và bất xứng, để từ đó tâm hồn chúng con xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trị. Amen.



 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại684,499
  • Tổng lượt truy cập70,712,256
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây