Tuần cửu nhật cầu cho ơn thiên triệu: Ngày thứ 3

Chủ nhật - 15/04/2018 05:15  1437
ANH EM HÃY NÊN HOÀN THIỆN NHƯ CHA TRÊN TRỜI
 
1. Lời Chúa

43 “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù.44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện. (Mt 5, 43-48)
 
2. Suy niệm

Chúa Giêsu nói: “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Điều ấy có nghĩa là gì? Thưa: Nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện nghĩa là bắt chước lối sống của Thiên Chúa Cha đến mức hoàn hảo. Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng: Thiên Chúa Cha là Đấng “cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính” (Mt 5,45). Nói khác đi, Thiên Chúa là Tình Yêu. Ngài yêu thương hết mọi người, không trừ một ai. Ngài yêu người tốt lẫn kẻ xấu. Ngài yêu người yêu Ngài lẫn kẻ ghét Ngài. Không một ai không có chỗ trong trái tim tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa.

Thiên Chúa không chỉ yêu bằng lời, Ngài yêu bằng hành động thi ân giáng phúc đầy tràn cho hết thảy mọi người. Yêu thương là phẩm tính lớn lao nhất mà con người có thể dùng để diễn tả về Thiên Chúa. Thiên Chúa là tình yêu, mãi mãi là tình yêu trọn hảo và tuyệt đối. Tự mình, chúng ta không thể nên hoàn thiện. Vì thế, Thiên Chúa Cha đã sai Con Một của Ngài là Đức Giêsu đến trần gian, nhập thể làm người để trở nên thầy dạy và con đường dẫn chúng ta đến với Chúa Cha và sống sự hoàn thiện của Ngài.

Mọi Kitô hữu đều được kêu gọi nên thánh. Tuy nhiên, bằng việc dâng mình cho Chúa trong bậc tu trì, các linh mục và tu sĩ nam nữ được mời gọi và ban ơn để sống và diễn tả cách rõ ràng hơn sự thánh thiện của Chúa giữa lòng thế giới.

Chuyện kể rằng khi mới bảy tuổi thánh Đaminh đã được cha mẹ gửi đến sống với cậu ruột là một linh mục. Sau đó, Ngài được gửi đến học ở trường nhà thờ chính tòa Palencia. Nơi đây, thánh nhân  miệt mài học hỏi Lời Chúa, đến độ "nhiều đêm gần như không ngủ để học hỏi Kinh Thánh". Lời Chúa trở nên như “ngọn đèn” soi chiếu giúp thánh Đaminh học biết và yêu mến Chúa Giêsu nồng nàn, cũng như làm cho Ngài nghe được tiếng gọi của Chúa sống đời dâng hiến. Thánh nhân đã quảng đại đáp lời Chúa gọi để dâng mình cho Chúa. Ngài còn sáng lập Dòng Anh Em Thuyết Giáo, và ra sức dấn thân để giúp nhiều người sống đời hoàn thiện. Sự thánh thiện của thánh Đaminh nổi bật đến nỗi Ngài được ca tụng là người chỉ "nói với Chúa, về Chúa và trong Chúa." 
 
3. Lời nguyện

Lạy Cha là người chủ ruộng tốt lành, đồng lúa đã chín vàng chờ ngày gặt hái. Xin Cha sai những người thợ lành nghề và tận tụy đến làm việc trong cánh đồng bao la của Cha. Xin Cha gieo vào lòng các bạn trẻ hôm nay những ước mơ lớn lao, những lý tưởng cao cả. Xin cho họ biết quên hạnh phúc và tương lai của mình để yêu tha nhân bằng trái tim rộng mở. Ước gì họ nghe được tiếng kêu của người bị áp bức, cảm được cơn đói khát Lời Chúa và tình thương, thấy được những mất mát của bao người đau khổ, và chạm đến sự trống vắng của tâm hồn lạc hướng.  Xin Cha sai Thánh Thần đến với các bạn trẻ để họ quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa Giêsu, sống như Ngài đã sống và tiếp tục làm những gì Ngài đã làm trên trần gian. Cũng xin Cha gìn giữ gia đình và giáo xứ chúng con, thanh lọc bầu khí của trường học và xã hội, để tất cả trở thành những môi trường tốt giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm gặp ý Cha. Amen. (Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ).
 
Nhóm Suy Niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay39,914
  • Tháng hiện tại928,378
  • Tổng lượt truy cập70,956,135
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây