Tuần cửu nhật cầu cho ơn thiên triệu: Ngày thứ 1

Thứ sáu - 13/04/2018 04:45  2068
Lời dẫn


Trước khi về Trời, Chúa Giê su đã nói với các tông đồ rằng: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28,19). Chúa Giêsu mời gọi các tông đồ và toàn thể Giáo Hội ra đi để loan báo Tin Mừng đến cho mọi người để nhờ đó họ được nhận biết, yêu mến và tôn thờ Thiên Chúa và được hưởng ơn cứu độ.

 

Trải qua hơn 2000 năm, Giáo Hội trung thành vâng theo lệnh truyền của Chúa để “ra khơi thả lưới” (x. Lc 5,4-5). Dầu vậy, vẫn còn nhiều người chưa được nhận biết Thiên Chúa. Theo thống kê của Agenzia Fides được thực hiện năm 2015, thì số người Công Giáo trên toàn thế giới chiếm 17,7%; riêng tại Á Châu, số người Công Giáo mới chỉ chiếm 3,24%.[i]

 

Vâng, cánh đồng truyền giáo thật bao la. Đáp lời Chúa Giêsu và hiệp thông với toàn thể Giáo Hội, chúng ta cùng dâng Tuần Cửu Nhật này (từ thứ bảy 14/4 đến Chúa Nhật Chúa Chiên Lành 22/4) để nài xin Thiên Chúa Cha ban cho Giáo Hội ngày càng có thêm nhiều thợ gặt là các linh mục và tu sĩ thánh thiện và khôn ngoan để làm việc trong cánh đồng của Chúa.

 
……………………
Ngày 1: LÚA CHÍN ĐẦY ĐỒNG MÀ THỢ GẶT THÌ ÍT

 

1. Lời Chúa


35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về." (Mt 9, 35-38)

 

2. Suy niệm


Khi nhìn thấy đoàn dân đông đảo lầm than vất vưởng như bầy chiên không người chăn dắt, Đức Giêsu đã chạnh lòng thương. Con tim yêu thương của Chúa Giêsu luôn khắc khoải cho mọi người được nghe biết Tin Mừng, nhờ đó họ được sống và sống dồi dào, tức là được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa. 

Ngày nay, còn nhiều người chưa biết Chúa, chưa được nghe Tin Mừng cứu độ của Ngài, còn nhiều người đau khổ đang cần được ủi an, còn nhiều người thất vọng cần được gieo niềm hi vọng . . . Ai sẽ đem Tin Mừng đến cho họ đây? Vâng, lúa chín đầy đồng, nhưng thợ gặt còn thiếu.

Truyện kể rằng, thánh Phanxicô Xaviê khi được Chúa kêu gọi đến vùng Viễn Đông để truyền giáo, Ngài đã hăng hái lên đường. Thánh nhân đã rời quê hương là nước Pháp, rong ruổi trên những chuyến tàu buôn để đến Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản để rao giảng và rửa tội cho chừng 100.000 người. Trước cánh đồng truyền giáo bao la bát ngát, Ngài đã rất đỗi mong mỏi có thêm những người trẻ quảng đại dấn thân loan báo Tin Mừng. Và Ngài đã tâm sự rằng: “Rất nhiều khi tôi có ý định về bên nhà, đến các nơi người ta học hành, để gào thét như một người mất trí, đặc biệt là ở Đại học Paris để cho biết là hàng ngàn hàng vạn người ngoại sẽ theo đạo, nếu có được những người không bám lấy lợi lộc riêng tư, nhưng cố gắng sinh lợi cho Chúa Giêsu Kitô, nên tìm kiếm và giúp đỡ các linh hồn” (Bút Tích, 20:8).

Hôm nay, cả Giáo Hội cùng gào thét và hơn nữa tha thiết cầu nguyện để cánh đồng truyền giáo bao la rộng lớn tiếp tục có được những người hiến thân sống đời linh mục và tu sĩ để rao giảng Tin Mừng và phục vụ Nước Chúa. Nhờ đó, Giáo Hội ngày càng thêm đông số và nhiệt thành phụng sự Chúa đến muôn thủa muôn đời.
 

3. Lời nguyện cầu cho ơn gọi linh mục và tu sĩ


Lạy Cha là người chủ ruộng tốt lành, đồng lúa đã chín vàng chờ ngày gặt hái. Xin Cha sai những người thợ lành nghề và tận tụy đến làm việc trong cánh đồng bao la của Cha. Xin Cha gieo vào lòng các bạn trẻ hôm nay những ước mơ lớn lao, những lý tưởng cao cả. Xin cho họ biết quên hạnh phúc và tương lai của mình để yêu tha nhân bằng trái tim rộng mở. Ước gì họ nghe được tiếng kêu của người bị áp bức, cảm được cơn đói khát Lời Chúa và tình thương, thấy được những mất mát của bao người đau khổ, và chạm đến sự trống vắng của tâm hồn lạc hướng.  Xin Cha sai Thánh Thần đến với các bạn trẻ để họ quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa Giêsu, sống như Ngài đã sống và tiếp tục làm những gì Ngài đã làm trên trần gian. Cũng xin Cha gìn giữ gia đình và giáo xứ chúng con, thanh lọc bầu khí của trường học và xã hội, để tất cả trở thành những môi trường tốt giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm gặp ý Cha. Amen. (Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ).
 
Nhóm Suy Niệm BC
 

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay17,211
  • Tháng hiện tại844,988
  • Tổng lượt truy cập69,904,862
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây