Thứ 4 tuần 2 P S Tù đầy!

Thứ ba - 25/04/2017 02:29  4821
Thứ Tư tuần II Phục Sinh (Ga 3:16-21)
 
00 00 card ThuanTrong Thánh lễ mãn tang của Đức Cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, ngày 16.09.2005, Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã nói:“Đức Cố Hồng Y Phanxicô là người thấm nhuần Tin Mừng hy vọng. Noi gương Đức Kitô, ngài sống niềm hy vọng trong mọi hoàn cảnh. Khi làm Giám mục ở Nha Trang với những thành công rực rỡ. Lúc về Sài Gòn không được làm việc gì. Những ngày cô đơn đen tối trong trại cải tạo. Những lúc mệt mỏi vì chiến đấu với cơn bệnh hiểm nghèo. Khi vinh quang lên đến tuyệt đỉnh. Khi bị hiểu lầm vu oan. Không lúc nào ngài đánh mất niềm hy vọng.”
 
Quả thật, một con người có Chúa, một người bước đi trong ánh sáng của Chúa, ánh sáng của sự thật thì dù thân xác có ở trong ngục tù tâm hồn cũng vẫn tự do, bình an và tràn đầy hy vọng. Ngược lại, kẻ chối bỏ sự thật, kẻ khước từ Thiên Chúa thì dù thân xác có vẻ như vẫn tự do nhưng tâm hồn lại đang bị giam hãm trong bóng tối của sự mờ ám và sợ hãi.
 
Đó cũng là thông điệp mà thánh Gio-an muốn gởi gắm trong bài Tin mừng ngày hôm nay: “Ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa." (Ga 3:19-21).
 
Thiên Chúa ước muốn cho con người được hạnh phúc và chính Con Một Thiên Chúa đã làm người, đã chịu nạn chịu chết và sống lại để cứu con người. Nhưng, con người lại tự kết án chính mình khi không tin nhận và bước theo Thiên Chúa – Đấng là ánh sáng chân lý.Ngục tù mà con người tự kết án và giam hãm mình chính là sự bất an, là sợ sệt và lén lút.Nhìn bề ngoài, người ta khó có thể biết được đâu là thật là giả, nhưng chính tâm hồn mỗi người sẽ cho biết mình đang sống trong ánh sáng của sự thật và bình an hay đang đi trong đêm tối của lén lút và sợ sệt.
 
Dẫu vậy, sống theo sự thật và bước đi trong ánh sáng thì không phải là điều dễ dàng nhưngđòi hỏi mỗi người phải có một chọn lựa dứt khoát và nhiều lúc phải chấp nhận đánh đổi, chấp nhận hy sinh. Làm điều lương thiện, sống theo sự thật là chấp nhận chịu thiệt thòi, chấp nhậnlội ngược dòng với những cách sống gian dối vẫn đang nhan nhản trước mắt ta mỗi ngày.Thế nhưng, đó lại là con đường duy nhất, vìchỉ khi ở trong ánh sáng chân lý của Thiên Chúa con người mới thực sự được giải thoát, được bình an mà thôi.
 
Xin Chúa cho chúng con cảm nghiệm được nguồn bình an và hy vọng đích thực nơi Chúa, để chúng con dám đánh đổi, dám chấp nhận hy sinh, khó nhọc mà sống theo chân lý của Ngài!
 
Hùng Dinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay57,712
  • Tháng hiện tại644,594
  • Tổng lượt truy cập70,672,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây