25/04 Thánh sử Marcô: Niềm tin vươn tới trời cao

Thứ hai - 24/04/2017 09:07  2583

Lễ kính Thánh Máccô, tác giả sách Tin Mừng
(Mc 16,15-20)

 

Lòng tin là một trong những điều xã hội ngày nay rất thiếu. Người ta không còn tin tưởng lẫn nhau, nhiều khi đề phòng nhau. Thậm chí, nhiều người có quan niệm "homo homini lupus - người là chó sói đối với người", nguyên nhân vì những gian dối, những phỉnh lừa trong chính trị của nạn quan liêu, tham nhũng; trong kinh tế là do tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; trong giáo dục là do việc mua bán bằng cấp, điểm rả....

Thậm chí có những niềm tin thiêng liêng như của bố mẹ với con cái, trò với thầy cũng chuyển sang sự đề phòng nhau. Thật ra, chuyện này cũng có những nguyên do riêng của nó. Nhiều cha mẹ mất niềm tin vào con cái là do xuất hiện ngày càng nhiều người con bất hiếu, sẵn sàng đuổi bố mẹ ra khỏi nhà do chính mình làm ra. Hay như trò không còn tin thầy là vì có những người thầy không còn giữ được phẩm chất và thế giá của mình vốn có trong cuộc sống.

Trong mệnh lệnh truyền giáo được Chúa Giêsu dặn dò các môn đệ trong Tin Mừng hôm nay, Người  đặc biệt nhấn mạnh đến niềm tin “Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án” và những dấu lạ cũng như những việc phi thường sẽ đi kèm với những người có lòng tin.

Thánh Máccô mà chúng ta kính nhớ hôm nay cũng là người nổi danh có lòng tin mạnh mẽ. Ngài là người Do Thái, thuộc dòng họ Lêvi. Sau khi Chúa về trời, thánh nhân theo thánh Phêrô, vị tông đồ trưởng sang Rôma. Ngài được thánh Phêrô yêu thương và nâng đỡ cách đặc biệt. Thánh Máccô hăng say giảng đạo và nhờ lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng, nhiều người đã quay trở về với Chúa và Giáo Hội. Thánh Máccô sau đó đã được thánh Phêrô, vị Giáo Hoàng tiên khởi sai đi truyền giáo ở Ai Cập. Với lòng nhiệt thành, đạo đức, tài hùng biện và lợi khẩu, thánh nhân đã đưa rất nhiều linh hồn về với Chúa.

Xin Chúa thêm đức tin cho chúng ta để mỗi người biết đặt trọn niềm tin vào Chúa và nhiệt tâm loan truyền Tin Mừng đến với mọi người noi gương thánh Máccô, Tác giả sách Tin Mừng, mà chúng ta mừng kính hôm nay.

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay30,621
  • Tháng hiện tại858,398
  • Tổng lượt truy cập69,918,272
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây