Ngôi Lời nhập thể, vẻ đẹp tình yêu tinh tuyền

Thứ bảy - 01/12/2018 03:29  1716

Một câu chuyện mà bất cứ ai cũng có thể gặp được trong cuộc sống lại cho chúng ta thấy rõ nét hình dáng của tình yêu. Ta vẫn hay nói rằng tình yêu là thứ ngôn ngữ vô thanh. Đúng thế, nó vô thanh nhưng chính nó lại là thứ ngôn ngữ mà bất cứ ai cũng có thể nhận ra được. Tuy nhiên trong bài viết này đây tôi lại muốn đẩy các bạn đi xa hơn chút nữa để cùng tôi chiêm ngắm một ngôn ngữ tình yêu tuyệt diệu. Một tình yêu đã xoay chiều lịch sử nhân loại. Đó chính là tình yêu của Ngôi Lời Nhập Thể.

00 00 enfant jesus

Trong thực tế một đứa trẻ cho đi cái bánh hay ông bố dám cho đi phần thể của mình để ghép cứu sống cho đứa con của mình  đã là sự cho đi mà chúng ta thấy phải trải qua cả một quá trình  giằng co mới thể hiện được một thứ tình cảm ắp đầy thương mến.

Ấy vậy mà “Ngôi Lời đã mặc lấy xác phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (x. Ga 1,14). Ngôi Lời (Logos) là Thiên Chúa mà mặc lấy thân phận thụ tạo, mặc lấy những gì là mỏng manh, yếu hèn nhất của con người để “cắm lều” trong thế gian. Là Thiên Chúa toàn năng toàn bích, giờ đây vì “yêu” đã tự “nhốt” mình trong không gian và thời gian, nhận lấy cả cái “khả năng phạm tội” để cho chúng ta được sống và sống dồi dào (x.Ga 10,10). Một hành động tự do táo bạo, xuất phát từ chính nguồn mạch tình yêu: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một” (Ga 3,16). Yêu chỉ vì yêu. Yêu đến độ bất chấp con người có thế nào, tình yêu ấy vẫn đổ xuống và cuối cùng cho đi chính mạng sống của mình. Ngôi Lời được gì khi “cắm lều” giữa con người? “Được” co ro trong máng cỏ lạnh giá, “được” sự chối bỏ, hắt hủi, khinh chê, chống báng, bội phản và cuối cùng treo trên thập giá không mảnh vải che thân. Cái “được” của Ngôi Lời là mất tất cả để “cho”con người.

Chiêm ngắm Ngôi Lời Nhập Thể không là gì khác hơn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tuyền của tình yêu. Để từ đó mời gọi ta bước ra sống Nhập Thể mỗi ngày. Bởi vì lời tạ ơn tròn đầy nhất cho hồng ân cứu chuộc chính là hãy cùng Ngôi Lời, nhập thể trong cuộc đời anh chị em. Ngôi Lời đã cho ta tất cả chẳng lẽ ta không thể cho lại Ngài bằng cách nói một lời thân thiện với những người chung quanh? Chẳng lẽ ta không thể giận chậm lại một chút? Chẳng lẽ ta không thể bỏ qua cho anh em những điều làm phật lòng ta? Chẳng lẽ ta không thể cúi xuống đưa tay ra cứu giúp những người anh em khó khăn bên cạnh? Chẳng lẽ ta không tập được cách bằng lòng với hiện tại và mỉm cười với cuộc sống?...

Hãy cùng Ngôi Lời, nhập thể từ những hành động nhỏ nhỏ trong cuộc sống thường nhật. Có như thế chúng ta mới đang thực sự sống trong tâm tình chờ đợi. Chờ đợi một “Tình Yêu làm người”.

Hoa Cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại692,246
  • Tổng lượt truy cập70,720,003
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây