Ngày 05/01: Nghe, nhìn và cảm nghiệm

Thứ năm - 04/01/2018 09:32  1182
Ngày 5 tháng 1
Ga 1,43-51

 
tải xuốngTrong bài Tin Mừng hôm nay, thánh sử Gioan tường thuật về ơn gọi của Philipphê, người môn đệ được chính Chúa kêu gọi. Thánh Philipphê không những đã nghe người ta nói về Chúa và nhìn thấy những điều Chúa làm nhưng trên hết chính ngài đã có những cảm nghiệm về Thầy Chí Thánh Giêsu, Đấng mà ngài sẽ bước theo. Nghe, nhìn và cảm nghiệm về Chúa cũng chính là những thách đố với những ai xưng mình là Kitô hữu.

Tin Mừng kể về cuộc gặp gỡ giữa Chúa Chúa Giêsu và Philipphê. Cuộc gặp gỡ ấy đã làm thay đổi cuộc đời của thánh nhân. Chính Chúa Giêsu là người đã chủ động trong cuộc gặp gỡ này. Ngài “quyết định đi tới miền Galilê” và ở đó ngài đã gặp gỡ và ngỏ lời với Philipphê “Anh hãy theo tôi”. Như thế, ơn gọi của người môn đệ luôn luôn xuất phát từ chính tình yêu bước trước Thiên Chúa. Chúa đến, ngỏ lời và chờ đợi lời đáp trả của con người. Với thánh Philipphê, ngài đã rất sung sướng và hạnh phúc khi được ở với Chúa. Ngài đã mau mắn đáp trả với cả tự do và trở thành người môn đệ nhiệt thành của Chúa.

Niềm xác tín của Thánh Philipphê không đơn thuần đến từ việc nghe người khác giới thiệu, nhưng xuất phát từ chính cảm nghiệm sâu sắc của ngài về Chúa. Vì thế, khi giới thiệu về Chúa cho ông Nathanaen, Thánh Philip phê mời gọi Nathanaen cũng tìm cho riêng mình những cảm nghiệm về Chúa. Ngài nói với ông Nathanaen: “Cứ đến mà xem”. Tin Mừng cũng từng kể lại việc Chúa Giêsu kêu gọi hai môn đệ Anrê và Gioan, vốn là môn đệ của Gioan Tẩy giả, “hãy đến mà xem” (x. Ga 1,35-39). “Đến” chính là một hành động dấn thân khi con người chấp nhận bước ra khỏi thế giới của bản thân để đón nhận một thực tại khác. Chính nhờ hành động ấy mà con người có thể “xem”, gặp gỡ và cảm nghiệm một cách chân thật về điều mình đã xác tín.

Lạy Chúa Giêsu, là môn đệ của Chúa, chúng con được mời gọi hãy ở lại trong tình yêu của Chúa. xin cho chúng con có những cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu mà Chúa dành cho chúng con. Nhờ những cảm nghiệm đó, chúng con mạnh dạn làm chứng cho Chúa giữa dòng đời hôm nay. Amen!

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,831
  • Tổng lượt truy cập70,702,588
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây