Ngày 30/12: Sứ mạng cao cả

Thứ sáu - 29/12/2017 09:54  1593
Ngày 30 tháng 12
Thứ sáu trong tuần Bát nhật Giáng Sinh

Lc 2,36-40

 
tải xuống (15)Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta việc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con lên Giê-ru-sa-lem để tiến dâng cho Chúa theo những gì đã chép trong Luật. Tại đó, gia đình Thánh Gia đã gặp ngôn sứ An-na, một người công chính, có lòng sùng đạo và những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en. Và Thiên Chúa đã cho bà được nếm hưởng hạnh phúc ấy khi tận mắt thấy Đấng Cứu Chuộc trước khi lìa xa cõi đời này.

Những dòng đầu của Lời Chúa hôm nay cho chúng ta chiêm ngắm con người và sứ mạng của nữ ngôn sứ An-na. Cũng như ngôn sứ Da-ca-ri-a được Tin Mừng nhắc tới trước đó, nữ ngôn sứ An-na gắn bó với Đền Thờ, “bà những ăn chay cầu nguyện, đêm ngày thờ phượng Thiên Chúa” (Lc 2,37b). Chúng ta thấy nữ ngôn sứ này đã nhiều tuổi, và Tin Mừng nói “bà đã tám mươi tư tuổi” (x. Lc 2,37a). Với tuổi của bà như thế, nhiều người sẽ nghĩ rằng bà chẳng có thể làm được việc gì, nói chi tới việc rao giảng về Chúa cho người khác. Ấy vậy mà hôm nay đây, bà đã “nói về Hài Nhi cho hết thảy những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem” (Lc 2,38). Đó là sứ mạng cao cả mà ngôn sứ An-na đã thực thi, bà đã không giữ niềm vui, niềm hạnh phúc khi gặp Đấng Cứu Chuộc cho riêng mình nhưng bà đã nói về Hài Nhi cho hết thảy mọi người.

Nơi nữ ngôn sứ đã cao niên chúng ta có được bài học về đời sống thiêng liêng, đó là hãy gắn bó với Chúa từng ngày qua kinh nguyện, qua việc tham dự phụng vụ và đừng bao giờ rời bỏ Chúa. Có như thế, chúng ta mới có thể gặp gỡ, nhận ra thánh ý Chúa và được Ngài thêm sức để chúng ta được sống trong hạnh phúc của Ngài. Cũng từ sứ mạng của ngôn sứ An-na, chúng ta có bài học nữa, đó là lòng can đảm, chúng ta hãy can đảm để nói về Chúa cho người khác, đừng tự ti với những khả năng của mình nhưng hãy biết tạ ơn Chúa và hãy tin tưởng vào những gì Ngài đã ban cho để hăng say dấn bước rao truyền Tin Mừng của Chúa, rao truyền với lòng đơn sơ, chân thành.

Chúa ơi! có những lúc chúng con đã đặt mục tiêu quá cao cho việc học hỏi về Chúa dựa trên sách vở mà lãng quên đi việc học về Chúa qua cầu nguyện. Việc rao truyền về Chúa cũng thế, chúng con đã đặt cho mình những mục tiêu quá lớn, để rồi khi không thực hiện được chúng con lại thất vọng, chán nản, thậm chí còn xa Chúa nữa. Đôi khi chúng con nghĩ, việc rao giảng về Chúa là chuyện của người khác, của những người có chức Thánh chứ không phải là nhiệm vụ, bổn phận của chúng con. Chúa ơi, xin cho chúng con biết đón nhận những gì Ngài đã ban cho và biết làm sinh lời từ những nén bạc Chúa trao bằng cách sống gắn bó mật thiết với Chúa và chân thành nói về Chúa cho hết thảy mọi người để tất cả đều được ơn cứu độ. Và chính lúc đó chúng con được an bình trong tình thương của Chúa.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại601,491
  • Tổng lượt truy cập70,629,248
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây