Ngày 21/12: Đến với vùng ngoại vi

Thứ tư - 20/12/2017 05:01  2656
Ngày 21 tháng 12
Lc 1,39-45

 
tải xuống (12)Trong Tông huấn Niềm vui của Tin Mừng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô mời gọi mỗi Kitô hữu hãy ra khỏi vùng đất tiện nghi của mình để đến với mọi vùng ‘ngoại vi’ đang cần ánh sáng Tin Mừng (x. Evangelii Gaudium, 20). Bài Tin Mừng hôm nay giới thiệu về gương mẫu tuyệt vời về đời sống chứng nhân Tin Mừng là Đức Maria. Mẹ chính là nhà truyền giáo đầu tiên, sẵn sàng lên đường đem Tin Mừng Đấng Cứu thế cho người khác.

Tin Mừng kể lại rằng, ngay sau biến cố Truyền Tin, Mẹ Maria vội vã lên đường đến với người chị họ Êlisabét. Cái “vội vã” ấy diễn tả niềm vui háo hức chan chứa biết bao tình yêu mà Mẹ dành cho người chị Êlisabét. Mẹ là người hạnh phúc khi được diễm phúc cưu mang Đấng Cứu Thế. Niềm vui ấy Mẹ đã không giữ cho riêng mình, trái lại Mẹ chia sẻ với hết thảy mọi người. Dẫu biết người chị họ sống ở tận miền núi xa xôi, thế nhưng gian nan vất vả chẳng ấy có thể cản được bước chân của Mẹ.

Khi bước ra vùng đất an toàn của mình, Mẹ chấp nhận mọi gian khổ và nguy hiểm có thể xảy ra. Mẹ Maria là người can đảm, sẵn sàng từ bỏ, quên mình để người  khác được vui, được hạnh phúc. Mẹ vượt qua mọi gian khổ bởi có Chúa ở trong cung lòng. Với Kitô hữu, chúng ta cũng được mời gọi noi gương bắt chước Mẹ biết hy sinh quảng đại đem chia sẻ niềm vui Tin Mừng đến cho người khác. Muốn thế, trước hết chúng ta phải là người khiêm tốn mở lòng đón Chúa ngự đến trong tâm hồn. Chính khi trái tim chúng ta mở rộng đón nhận tình yêu của Chúa, thì cùng lúc chúng ta cũng dễ dàng ra khỏi chính mình, quảng đại vô vị lợi để chia sẻ niềm vui ấy với người khác.

Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương mà Mẹ Maria sẵn sàng lên đường thăm viếng bà Êlisabét. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ mà sẵn sàng đem chia sẻ tình yêu của Chúa với hết thảy mọi người, đặc biệt những người nghèo khó. Amen

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại605,808
  • Tổng lượt truy cập70,633,565
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây