Kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa

Thứ ba - 18/12/2018 19:26  1406

Thứ Tư sau Chúa Nhật III Mùa Vọng năm C

(Lc 1, 5-25)

Kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa

sBài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 1, 5-25) thuật lại câu chuyện sứ thần truyền tin cho ông Dacaria và bà Isave đã mang thai Gioan Tẩy Giả - vị tiền hô của Đấng Cứu Thế cách lạ lùng. Qua câu chuyện này giúp chúng ta nhận ra được kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa trước sự cứng lòng, thiếu tin tưởng của con người.

Ông Dacaria là người công chính, gương mẫu “không ai chê trách được điều gì.” Ông vinh dự là người được tuyển chọn để lo việc tế tự trong đền thờ Giêrusalem. Thế nhưng vợ chồng ông vẫn mang một nỗi đau buồn tủi hổ vì đã cao niên mà không có lấy một mụn con nối dòng. Tuy vậy, Thiên Chúa lại dùng chính sự tủi hổ này để bày tỏ quyền năng và thực hiện chương trình cứu độ của Ngài. Trong cuộc sống, nhiều khi niềm tin của chúng ta bị thử thách bằng thời gian, đôi khi trong sự chờ mong lại còn bị đánh đổi bằng đau khổ và nước mắt. Thiên Chúa để chúng ta chờ mong như vậy, không có nghĩa Ngài là vị Thiên Chúa vô cảm, nhưng ngang qua đó, Thiên Chúa muốn biểu lộ quyền năng mạnh mẽ hơn.

Bà Êlisabét đã thụ thai, đây là sự vui mừng quá đỗi lớn lao nên bà đã cất lời ca tụng tình yêu của Thiên Chúa đã đoái thương đến phận người hèn mọn: “Thiên Chúa đã thương cất nỗi hổ nhục mà tôi phải chịu...”. Việc cưu mang và sinh hạ Gioan Tẩy Giả bởi một người mẹ son sẻ và tuổi đã cao niên là do có sự can thiệp của chính Thiên Chúa, nhằm thực thi kế hoạch của Ngài là dọn đường cho Con của Ngài đến. Con trẻ “sẽ đi trước mặt Chúa ... và chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa”. Thiên Chúa luôn thực hiện những dấu lạ qua các biến cố, sự kiện trong lịch sử của nhân loại, trong Giáo Hội cũng như trong cuộc sống đời thường của mỗi người. Chúng ta được mời gọi nhận ra những dấu lạ đó, để chiêm nghiệm và để dùng lời nói hành động mà ca tụng Chúa vì những điều kỳ diệu Chúa đã làm. Vì thế, khi biết nhìn nhận sự bất lực của mình để đặt niềm tin vào Thiên Chúa, thì chính là lúc chúng ta hạnh phúc khi ta thấy được quyền năng của Thiên Chúa thực hiện.

Sống tâm tình Mùa Vọng, chúng ta được mời gọi suy gẫm kế hoạch yêu thương mà Thiên Chúa đã và đang thực hiện trên cuộc đời mình. Từ đó, chúng ta biết dọn dẹp con đường của lòng mình cho thẳng đẹp để xứng đáng đón Chúa ngự đến và giới thiệu Chúa cho người khác.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay32,566
  • Tháng hiện tại974,783
  • Tổng lượt truy cập71,002,540
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây