31/07: Ignatio Loyola, người say mê tìm Chúa

Chủ nhật - 30/07/2017 15:05  1409
Thứ Hai tuần 17 Thường niên, ngày 31 tháng Bảy
 
“Hiểu biết thâm sâu về Chúa Giêsu, Đấng đã làm người vì tôi, để yêu mến Ngài hơn và theo Ngài hơn”. Đó chính là tâm nguyện được ghi lại trong tập Linh thao của Thánh Ignatio Loyola, người say mê kiếm tìm Thiên Chúa.
 
Quả thật, suốt cuộc đời Ignatio Loyola không ngừng tìm kiếm và tìm kiếm hết mình. Ba mươi năm đầu, ngài tìm kiếm vinh hoa thế gian, thích được tiếng tăm lẫy lừng, thích những cuộc so gươm và mang trong mình ước mơ chinh phục một tiểu thư khuê các. Ngài say mê thế gian và chấp nhận trả giá để được những gì thế gian ca tụng: sắc đẹp, tài năng, danh vọng… Thế rồi, trong thời gian nằm trên dường bệnh, Ignatio gặp được Chúa Giêsu qua việc đọc sách Hạnh các Thánh. Từ đây, tình yêu với Chúa Giêsu chi phối cuộc đời của ngài. Vì say mê Thiên Chúa, ngài sẵn sàng quảng đại từ bỏ quá khứ và những ý muốn cá nhân để đáp trả lại lời mời gọi: “Ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được” (Lc 14,33). Vì tình yêu đòi nên giống người mình yêu, nên ngài chọn sự nghèo khó sỉ nhục, bị coi là ngu dại, để nên giống Đức Kitô, Đấng đã chịu như thế vì thế gian. Khi đã có Chúa, ngài không giữ cho riêng mình, trái lại ngài hân hoan rao giảng tình yêu của Chúa cho mọi người.
 
Lạy Chúa, sống là tìm kiếm, xin cho con biết kiếm tìm Chúa giữa những bủa vây của thế gian vì chính Chúa là Chân- Thiện- Mỹ. Như thánh Ignatio xưa, xin cho yêu mến Chúa và say mê Ngài mỗi ngày một hơn. Amen
 
NVT, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay31,203
  • Tháng hiện tại562,911
  • Tổng lượt truy cập70,590,668
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây