Gioan Tẩy Giả, vị chứng nhân khiêm nhường

Thứ ba - 01/01/2019 10:26  1351

Ngày 02/01/2019, thứ Tư trước Lễ Hiển Linh 

(Ga 1, 19-28)

Gioan Tẩy Giả, vị chứng nhân khiêm nhường

chu giai tin mung ga 119 28Bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 1, 19-28) ghi lại cuộc đối thoại giữa Gioan Tẩy Giả và một số tư tế và mấy thầy Lêvi. Qua cuộc đối thoại này, mọi người có thể biết rõ hơn về căn tính và sứ vụ của Gioan Tẩy Giả. Gioan Tẩy Giả là mẫu gương cho mỗi người Kitô hữu ngày hôm nay trong sứ mạng trở nên những chứng nhân đem Chúa Giêsu đến cho người khác.

Các thầy tư tế và Lêvi muốn biết rõ về Gioan Tẩy Giả nên đã đến hỏi ông: Ông là ai? Ông có phải là ông Êlia không? Ông có phải là vị ngôn sứ không? Câu trả lời họ nhận được từ Gioan Tẩy Giả là “Tôi không phải là Đấng Kitô”, “Không phải” và “Không”. Gioan đã phủ nhận tất cả những gì mà người ta gán cho ông và chỉ khiêm tốn nhận mình là “tiếng hô trong hoang địa”, là vị tiền hô đi trước để kêu gọi mọi người “hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi”. Gioan Tẩy Giả đã “nói tiếng không” về bản thân mình, để “nói tiếng có” về Chúa Giêsu. “Tôi không phải là…” “Có Đấng sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người”. Gioan muốn càng ngày càng được rút lui vào bên trong, nhỏ bé đi, tự xóa mình đi để cho Đức Kitô được tỏ hiện, được lớn lên.

Trong cuộc sống ngày hôm nay, trái ngược với Gioan Tẩy Giả, có nhiều người lại thích thể hiện chính mình, muốn được nổi tiếng để cho người khác biết đến bằng nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là các bạn trẻ đang thỏa sức thể hiện cái “tôi” của mình trong thế giới ảo của mạng xã hội để mọi người biết đến, “comment” càng nhiều càng “hot”. Bổng dưng họ trở nên những con người hoàn toàn xa lạ với con người thật của mình, căn tính của mình. Cũng vậy, có nhiều người Kitô hữu đang sống không đúng với ơn gọi của mình, nhiều khi còn từ chối căn tính đích thực của mình là con cái Thiên Chúa. Vậy làm thế nào để mỗi người có thể nhận ra mình và sống đúng với căn tính là người Kitô hữu?

Suy gẫm bài Tin Mừng này và học hỏi gương mẫu Gioan Tẩy Giả, chúng ta khiêm tốn nhìn nhận con người giới hạn, bất toàn của mình trong tương quan với Thiên Chúa. Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ ban thêm ơn sức mạnh để mỗi người vượt thắng được những cám dỗ trên con đường bước theo Chúa để có thể sống và làm chứng cho sự thật cũng như giới thiệu Chúa cho người khác.

Tác giả: Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại484,173
  • Tổng lượt truy cập70,511,930
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây