Lời xin vâng theo Thánh ý của Chúa

Thứ ba - 21/08/2018 21:52  1943
Thứ Tư sau Chúa Nhật XX TN B
(Lc 1, 26-38)

Đức Maria Nữ Vương
mariaNgày lễ Đức Maria Nữ Vương, Lời Chúa trong Tin Mừng Luca (Lc 1, 26-38) cho chúng ta chiêm ngắm mẫu gương tuyệt vời của Đức Maria. Đức Trinh nữ Maria đã khiêm nhường, tin tưởng phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa, cụ thể là Mẹ đã luôn lắng nghe, xin vâng theo  thánh ý của Thiên Chúa để đón nhận phúc làm mẹ Con Thiên Chúa, trở thành Nữ Vương trời đất.

Sứ thần của Thiên Chúa đã truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria: “Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao” (c.31-32). Qua lời của sứ thần, Thiên Chúa muốn Đức Maria cộng tác vào công trình cứu chuộc của Người. Đây là một diễm phúc cho Mẹ nhưng cũng là một trọng trách thật lớn lao bởi Mẹ sẽ cưu mang Con Thiên Chúa. Hơn ai hết, Đức Maria cảm nhận được sự bé nhỏ của mình trước tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa: “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới, từ nay hết mọi đời, sẽ khen tôi diễm phúc” (Lc 1,48). Ngày hôm nay, Chúa cũng đang mời gọi mỗi người chúng ta trở nên những ‘người của Chúa’, thực thi sứ vụ mà Chúa trao cho là đem ơn lành bình an cũng như loan truyền Tin Mừng yêu thương của Người đến cho hết mọi người. Dẫu rằng chúng ta tự thấy mình bé nhỏ, giới hạn và tội lỗi bất xứng nhưng xin cho mỗi người ý thức được sứ mạng của mình và noi gương Mẹ Maria khiêm nhường, tin tưởng phó thác vào tình yêu của Chúa: “Vì đối với Thiên Chúa, không gì là không thể làm được” (c.37).

Đức Maria đã thưa lại với sứ thần rằng: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (c.38) Hai tiếng ‘xin vâng’ của Mẹ Maria thật đơn sơ nhưng đó cả là một sự dấn thân, từ bỏ, hy sinh để vâng nghe theo thánh ý của Thiên Chúa. Với hai tiếng ‘xin vâng’ Mẹ đã suy gẫm, thi hành thánh ý của Chúa trong suốt cuộc đời, là sự vâng phục hoàn toàn trong đức tin. Còn đối với mỗi Kitô hữu, chúng ta đã thực sự nói lời ‘xin vâng’ trước lời mời gọi của Chúa chưa? Lời ‘xin vâng’ của chúng ta đã được thể hiện như thế nào? Có nhiều khi đứng trước những khó khăn xảy đến trong cuộc sống thì hầu như chúng ta chỉ biết than vãn, kêu trách Chúa mà không thử tìm xem Chúa muốn nói gì với mình qua những biến cố ấy. Một điều chắc chắn rằng Thiên Chúa không ngừng nói với chúng ta qua những dấu chỉ của cuộc sống hôm nay. Nếu biết lắng nghe, mở cửa tâm hồn thì chúng ta sẽ nhận ra thánh ý Thiên Chúa gửi đến, cũng như sẵn sàng khiêm nhường đón nhận và thi hành những điều mà Chúa muốn nơi cuộc đời mình.

Lạy Chúa Giêsu, với tràng chuỗi Mân Côi mà mỗi khi cầm ở trên tay, chúng con cùng với Mẹ Maria cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa dành cho mỗi người. Xin Đức Maria Nữ Vương ban cho chúng con ơn can đảm, biết từ bỏ ý riêng của mình để chỉ đón nhận và thực thi thánh ý của Thiên Chúa mỗi ngày bởi “Thánh ý Ngài là gia nghiệp đời con.

 
Nhóm suy niệm Lời Chúa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,488
  • Tổng lượt truy cập70,704,245
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây