Chúng tôi đang ở đây, xin cứu chúng tôi

Thứ tư - 28/11/2018 03:13  1672

1Nếu như ngày 01 tháng 11 Giáo hội hiệp thông cách đặc biệt với các thánh trên trời, thì ngày 02 tháng 11 lại được coi như “ngày Tết” của các linh hồn nơi luyện ngục vì ngày này và tháng này các linh hồn nhận được những món quà quý giá của chúng ta. Vậy chúng ta có thể làm gì cho các linh hồn ấy?

 Trong khi người thế gian vui thú với cuộc sống hưởng thụ thì các linh hồn lại ngóng trông, kêu cứu. Một số người biết thế, nhưng vẫn dửng dưng, chẳng bao giờ tưởng nhớ, cầu nguyện cho các ngài. Cũng bởi tại họ không ý thức rằng có luyện ngục và cũng không biết được những nỗi thống khổ mà các linh hồn đang phải chịu.

2Cha Thánh Piô được biết đến như một núi lửa rực cháy vì yêu thương những ai đau khổ. Cha viết như sau: “Khi tôi biết một người đang đau khổ trong linh hồn hay đau đớn trong thể xác, tôi phải làm mọi cách để xin Chúa giải thoát họ khỏi nỗi thống khổ ấy. Tôi muốn nhận chịu hết mọi sự đau khổ của họ để họ được cứu thoát. Tôi muốn trao tặng họ những ơn ích của sự đau khổ, nếu Thiên Chúa cho phép tôi làm điều ấy!” (Sách các bí mật nơi luyện ngục).

Quả thật, chúng ta có rất nhiều cách thức để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục như: xin lễ cầu nguyện, tham dự thánh lễ, đọc kinh Mân Côi, làm việc bác ái, viếng Đàng thánh giá, những hy sinh, đau khổ ta chịu với lòng yêu mến Chúa,... Chỉ cần ta nhớ tới các linh hồn và dâng ý chỉ cầu nguyện thì họ sẽ nhận được ân sủng. Chúng ta làm vì tình yêu nhiều thì việc ta làm càng nhiều công phúc và các linh hồn càng được hưởng nhờ.

3Một điều nữa chúng ta cũng cần biết là các linh hồn không vô ơn. Một khi các ngài được giải thoát, các ngài sẽ bầu cử cho chúng ta trước tòa Chúa. Khi ấy nhờ lời cầu xin của các ngài, ơn Chúa sẽ xuống cho chúng ta rất nhiều và chúng ta tránh được những tai họa đáng lẽ ta gặp phải. Điều này đã được minh chứng trong rất nhiều câu chuyện về các linh hồn nơi luyện ngục. Vậy tại sao chúng ta lại không giúp đỡ các linh hồn nơi luyện ngục? Giúp họ cũng là giúp chính mình vì Chúa Giêsu đã khẳng định: “Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy thì Thầy bảo thật anh em, người ấy sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10,42).

Tháng 11 đang dần trôi qua, xin hãy tiếp tục, hãy tiếp tục và đừng bao giờ ngơi nghỉ. Các linh hồn chỉ trông chờ và như đang muốn nói với chúng ta: “Xin hãy nhớ đến chúng tôi. Chúng tôi đang ở đây”.

Tác giả: Nt Maria Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay55,466
  • Tháng hiện tại917,001
  • Tổng lượt truy cập69,976,875
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây