Sinh nhật Gioan B.: Cái tên nói lên tất cả

Thứ năm - 22/06/2017 19:16  3590
Thứ Bảy tuần XI - Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả
Lc 1, 57- 66.80

imagesAi trong chúng ta đã sinh ra trên đời đều được đặt một cái tên, dù cái tên đó đẹp hay không đẹp theo cách nhìn của con người. Đối với người tín hữu thì cái tên không chỉ dừng lại ở việc ghép các chữ cái lại với nhau, hay đơn thuần đó chỉ là cái tên để ta gọi nhau mà còn vượt lên trên cả tên gọi nữa. Tên gọi không chỉ dừng lại ở kí tự chết của chữ viết mà tên gọi ấy gợi cho ta con người sống động nữa.

Mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả hôm nay, chúng ta thấy Gioan là một con người sống động. Sống động ngay từ ngày thiên sứ truyền tin cho ông Dacaria – cha của Gioan. Thiên Chúa đã thi ân giáng phúc cho gia đình Dacaria và Elisabet, một gia đình mang tiếng là hiếm hoi và đã cao niên. Sống động khi Đức Maria chào bà Elisabet, Gioan đã nhảy lên vui sướng trong bụng mẹ vì gặp được Đấng cứu độ đang được cưu mang trong cung lòng Đức Maria. Sống động hơn cả được thấy qua cuộc sống trong hoang địa và sứ mạng là Tiền Hô cho Đấng Tối Cao của ông. Những bước chân không biết mệt mỏi của Gioan chỉ nhằm mục đích “Người phải lớn lên còn tôi phải nhỏ đi”.

Qua con người sống động mang tên Gioan, chúng ta cũng là những con người sống động khác nhau đã được Thiên Chúa định liệu từ trước. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã cho ta hiện hữu trên mặt đất này, đã không ngừng thi ân chúc phúc cho chúng ta. Tên của mỗi người có một sứ mạng riêng, mỗi người một phận vụ khác nhau, nhưng tất cả đều quy hướng về việc làm sáng Danh Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết tạ ơn Chúa từng phút giây, tạ ơn Chúa vì chúng con được làm con Chúa, tạ ơn Chúa vì chúng con có một cái tên. Xin cho chúng con thực sự năng động ngõ hầu làm rạng Danh Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Gioan Tiền Hô.

Tâm Hồi, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,028,802
  • Tổng lượt truy cập71,056,559
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây