Bạn không thể làm tôi hai chủ

Thứ sáu - 09/11/2018 20:54  1753
Thứ Bảy tuần XXXI
“Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được”(x. Lc 16,9-15)

downloadThấy con người chạy theo tiền của mà bỏ Thiên Chúa, đặt tiền của là vật vô chi, vô giác lên hàng thần thánh ‘Tiền là tiên là phật’, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta phải có thái độ đúng đắn đối với của cải vật chất, cũng như cách sử dụng chúng thế nào để có được hạnh phúc đích thực.

Sống trong xã hội ngày nay, chúng ta càng thấy rõ ma lực của đồng tiền. Nó có sức hút mãnh liệt, len lỏi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, cả trong môi trường tưởng chừng như đòi hỏi sự trong sạch như: giáo dục, y tế, luật pháp, thậm chí đời tu…

 Hơn lúc nào hết, Tin Mừng hôm nay đòi chúng ta chọn lựa dứt khoát “Thiên Chúa hay tiền bạc”. Nếu bạn lựa chọn Thiên Chúa, bạn sẽ nhận ra tiền bạc, vật chất chỉ là phương tiện giúp bạn xây dựng tình liên đới, sự hiệp thông và chia sẻ, và chính Thiên Chúa là Đấng bạn tôn thờ sẽ dạy bạn biết bạn phải kiếm tìm cái gì “Trước tiên hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn những thứ kia Người sẽ lo cho” (Mt 6,33). Bạn sẽ nhận ra cái vô giá và vĩnh hằng của linh hồn và cái mau qua của tiền tài vật chất “Được cả và thế gian mà thiệt mất linh hồn thì nào có ích chi”(Mt 16,26); Nếu bạn chọn tiền của, bạn sẽ sẵn sàng bỏ lễ Chúa Nhật để kiếm tiền, sẵn sàng làm mọi sự để có tiền, ngay cả điều bất chính, thậm chí ‘bán lương tâm cho lương tháng’; nó sẽ sai khiến bạn, chi phối toàn bộ thời gian và cuộc đời của bạn. Lúc đó, thay vì trao ban, bạn sẽ vơ vét; thay vì buông bỏ bạn sẽ nắm giữ, thay vì sống vị tha bạn lại sống vị kỷ.

Tiền bạc là tôi tớ tốt nhưng là ông chủ ác nghiệt. Khi bạn chọn tiền bạc là chủ, nó sẽ điều khiển bạn. Tiền bạc là ông chủ hà khắc sẽ nghiền nát cuộc đời của bạn. Nó là tôi tớ tốt, bởi nó sẽ trợ giúp bạn nhiều trong hành trình kiếm tìm lẽ sống, và xây dựng tình liên đới hiệp thông trong gia đình, trong cộng đoàn và xã hội.

Lạy Chúa Giêsu, xin giải thoát chúng con khỏi ma lực của tiền bạc, xin đừng để nó điều khiển cuộc đời và cướp mất linh hồn chúng con. Xin dạy chúng con biết sử dụng của cải Chúa ban như phương tiện để thực thi bác ái, xây dựng sự hiệp thông. Xin cho chúng con biết đón nhận và sử dụng tất cả những gì Chúa ban để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay21,479
  • Tháng hiện tại849,256
  • Tổng lượt truy cập69,909,130
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây