Ai được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều

Thứ ba - 23/10/2018 21:28  1952
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXIX TNB
(Lc 12, 39-48)
“Ai được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều”

 
chonhieuNhìn vào trong cuộc sống, có nhiều người được Chúa ban cho nhiều thứ như sức khỏe, tài năng, sự nghiệp, vợ đẹp con khôn nhưng bên cạnh đó lại có những người đau yếu, ít học, thất nghiệp, cô đơn. Phải chăng Thiên Chúa quá bất công? Qua bài Tin Mừng hôm nay chúng ta tìm được câu trả lời từ chính Đức Giêsu: “Hễ ai được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn.” (Lc 12, 48)

Mỗi người đều là những quản gia của Chúa vì được Người ban cho khả năng là những “nén bạc” để giữ gìn, sử dụng sao cho tốt nhất và sinh lời cho Chúa. Việc giữ gìn, sử dụng nén bạc này ra sao là tự do của từng người nhưng đòi hỏi phải sử dụng một cách trung tín khôn ngoan và có trách nhiệm. Sự trung tín khôn ngoan của người quản gia được biểu lộ qua việc luôn tận tâm chu toàn công việc bổn phận hàng ngày là “cứ đúng giờ cấp phát lương thực cho gia nhân”. Người quản gia chu toàn trách nhiệm cả khi chủ vắng nhà bởi xuất phát từ tình yêu đối với chủ cũng là để đáp lại sự tin tưởng của chủ đã mình "đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở".

Nếu như người quản gia thất tín, không tỉnh thức và vô trách nhiệm vì nghĩ rằng “còn lâu chủ ta mới về”, do đó chè chén say sưa, đối xử tệ bạc với đầy tớ thì hậu quả phải chịu nặng nề khi bất chợt chủ trở về. Trong cuộc sống, có nhiều người đặc biệt là những người trẻ đang bị cuốn theo những thú vui hưởng thụ, phung phí thời gian, sức khỏe, tiền của cho những đam mê bất chính thay vì lo lắng, chăm lo cho tương lai, hạnh phúc đời này và đời sau. Hậu quả sẽ xảy đến cho họ là một lối sống mất định hướng, không có ý nghĩa và thái độ sống ích kỷ, dửng dưng chẳng cần quan tâm đến những khác.

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người Kitô hữu hãy tỉnh thức. Sự tỉnh thức đích thực là sống đúng với ơn gọi làm người và làm con cái Thiên Chúa, sống cho sự thật và bác ái, luôn ý thức trách nhiệm và cố gắng chu toàn bổn phận của mình. Xin cho mỗi người luôn sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Chúa ban và khôn ngoan sử dụng những ân huệ Chúa ban để tôn vinh, ngợi khen Chúa. Xin Chúa nâng đỡ, bổ sức để chúng ta cũng biết phát triển những khả năng, sinh lời những nén bạc Chúa trao và chia sẻ cho người khác hầu mưu ích cho phần rỗi của mình và của tha nhân

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,660
  • Tổng lượt truy cập69,943,534
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây