Thứ Bảy 1-10 : Đường vào Nước Trời

Thứ năm - 29/09/2016 22:44  1544
“Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)

Con người trong xã hội ngày nay đang cố thể hiện mình bằng địa vị, quyền lực, và số tài sản mình đang sở hữu, trong khi đó, Chúa Giê-su lại mời gọi các môn đệ của Ngài và những ai muốn vào Nước Trời phải trở nên như trẻ nhỏ. Vậy, trẻ nhỏ là ai ? Tại sao phải trở nên như trẻ nhỏ mới được vào Nước Trời ?

Trẻ nhỏ là ai ? Tất cả mọi người chúng ta đều đã sống giai đoạn của trẻ con, và mỗi người có một cảm nhận riêng về trẻ con. Theo cách suy nghĩ của tôi, trẻ nhỏ là một em bé sống phụ thuộc gia đình, dưới sự bảo trợ và nâng đỡ của cha mẹ. Khi sống bên gia đình thì các em không phải lo lắng về kinh tế cũng như mọi mặt trong đời sống. Vì không phải lo lắng, cho nên các em có một tâm hồn đơn sơ - hồn nhiên. Tâm hồn đơn sơ hồn nhiên của các em được thể hiện qua khuôn mặt thân thương và trong sáng đem đến sự đáng yêu, tinh nghịch, ngộ nghĩnh, nụ cười dễ thương mang lại sự vui vẻ, thân thiện. Thế nên, tuổi thơ thật đáng yêu, đáng trân trọng. Và những ai có tâm hồn tuổi thơ cũng đáng được ca ngợi, mến yêu.

Để vào được Nước Trời, phải trở nên như trẻ nhỏ. Trước yêu cầu này của Chúa, Ni-cô-đê-mô đã sửng sốt  và đặt câu hỏi : "Một người đã già rồi, làm sao có thể sinh ra được ? Chẳng lẽ người đó có thể trở vào lòng mẹ lần thứ hai để sinh ra sao ? " (Ga 3,4). Chúa không có ý bắt con người muốn vào Nước Trời phải nên giống như trẻ nhỏ về thể lý, nhưng là trở nên trẻ nhỏ trong tâm hồn. Một người có tâm hồn trẻ thơ sẽ không gian dối, không ác tâm, không ghen ghét, không oán hờn, không gây chiến tranh. Một tâm hồn trẻ thơ sẽ hoàn toàn phó thác cho tình yêu bao la của Chúa.

Để được vào Nước Trời, cái tôi của chúng ta cần phải nhỏ lại để cho Chúa lớn lên. Cần có một tấm lòng đơn sơ để cho Chúa làm mọi việc nơi mình. Cần có một tấm lòng đơn sơ để có thể cúi xuống làm mọi việc vì lòng yêu mến tha nhân.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xưa thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã sống tron vẹn con đường “thơ ấu thiêng liêng” và đã được Chúa ban thưởng Nước Trời. Xin cho chúng con mỗi ngày cũng biết xóa mình để làm chứng cho Chúa bằng đời sống đơn sơ bé nhỏ hầu mưu ích cho phần rỗi chúng con và phần rỗi các linh hồn. Amen.

Thành Trung
 Tags: anh em, trở lại
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay60,182
  • Tháng hiện tại921,717
  • Tổng lượt truy cập69,981,591
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây